Tôi muốn hỏi cạo vôi răng có làm trắng răng không, hiệu quả như thế nào? Tôi dự định cạo vôi răng để răng sạch răng đồng thời giúp răng trắng hơn, tôi cũng không cần tẩy trắng nữa. Tuy nhiên, bạn tôi lại nói cạo vôi răng không có tác dụng làm trắng răng, bác sĩ có thể giải thích giúp tôi được không ạ? 

Tại sao hạn chế dùng baking soda để tẩy trắng răng?

Bên cạnh tác dụng làm trắng răng thì baking soda cũng có những hạn chế nhất định đối với hàm răng của bạn. Bất kỳ ai khi dùng loại bột này để đánh răng đều phàn nàn về cảm giác không thoải mái khi soda ở trong miệng, cho cảm giác có sạn.


Ngoài ra, dùng baking soda làm trắng răng sẽ không giúp bảo vệ răng. Bởi việc đánh răng chỉ bằng loại bột này sẽ không bổ sung Fluor cần thiết cho quá trình tái khoáng hóa và ngăn ngừa sâu răng của bạn.

Có thể nói, việc có nên làm trắng răng bằng baking soda quả thực được rất nhiều người quan tâm phải không nào. Nhưng bạn không nên quá lạm dụng dùng loại bột này để đánh răng. Vì ngoài tác dụng làm trắng răng, baking soda cũng có thể gây mòn men răng, bởi có tính chất mài mòn và tính axit.

Tẩy trắng răng tại phòng nha có hại gì không?

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy hàm răng trắng sáng luôn tạo được vẻ rạng người mỗi khi cười. Để có được hàm răng đẹp, nhiều người đã tìm đến cách tẩy trắng răng. Sự thật về tẩy trắng răng có hại không được bàn luận rất nhiều. Có người cho rằng tẩy trắng răng làm răng yếu đi nhưng có người cảm thấy việc này không gây ảnh hưởng đến răng.

Nếu bạn áp dụng phương pháp tẩy trắng răng không an toàn thì việc gây tác hại cho răng là điều sẽ xảy ra. Đặc biệt là khi tự ý mua thuốc tẩy trắng hay các sản phẩm làm trắng răng. Hiện nay, nguồn gốc hàng hóa này thường không rõ ràng, được nhập lậu và phân phối đến các tỉnh thành nên khó kiểm soát.

Nếu bạn mua phải hàng kém chất lượng sẽ làm răng bị hư. Một số nha khoa có dịch vụ tẩy trắng răng nhưng mỗi nơi sử dụng công nghệ tẩy trắng khác nhau. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tẩy trắng răng.
 
Top