Em bị hô nên muốn đi chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ. Tuy nhiên, em chỉ muốn niềng răng hô hàm trên thôi vì hàm dưới vẫn bình thường vậy thì có được không thưa bác sĩ? cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Mong các bác sĩ tư vấn giúp em, chân thành cảm ơn!

Chỉnh nha niềng răng hô cho 1 hàm thì sao?

Đối với riêng kỹ thuật niềng răng, niềng răng 1 hàm có được không? Điều này là vẫn có thể xảy ra nếu thỏa mãn được những tiêu chí cơ bản cho phép chỉ cần tác động đến 1 hàm cũng đạt được giá trị thẩm mỹ mong muốn, 2 hàm răng sau khi đã niềng răng 1 hàm đạt tỉ lệ chuẩn khớp cắn.


Nhưng tình huống này rất ít xảy ra, vì thông thường để niềng răng hiệu quả cần phải tiến hành trên cả 2 hàm. Chỉ khi thực hiện như thế hai hàm mới đạt được độ hài hòa với nhau theo tỷ lệ cao sau khi hỗ trợ điều trị để cải thiện chức năng ăn nhai, chứ không đơn thuần chỉ là để làm đều răng, mà trên thực tế rất ít người đạt được yêu cầu này.

Để biết chính xác bạn niềng răng 1 hàm có được không thì cần phải trải qua khảo sát thật chi tiết và phân tích cũng như dự đoán kỹ lưỡng.

Niềng răng không mắc cài có ưu điểm gì?

- Tương trợ di chuyển và sắp xếp răng đều đặn, thẩm mỹ, tạo khớp cắn chỉnh xác, khuôn mặt hài hòa, giúp bạn tăng nét duyên dáng và có một quá trình ăn uống tự nhiên hơn.

- Cho hiệu quả chỉnh răng đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của nha sĩ trong phác đồ chữa trị, không xảy ra không chính xác khác ảnh hưởng đến tiến trình chuyển dịch của răng.

- Không đau, không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên hạn chế được cao nhất thời gian điều trị.


- Kỹ thuật không làm tổn hại xương và răng. Cả răng và xương hàm đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị.

Hơn nữa, thông qua quá trình niềng răng chỉnh nha, các vấn đề răng miệng được phát hiện và điều trị kịp thời. Bạn nên sớm tìm tới các trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám và điều chỉnh nha khi có điều kiện.
 
Top