Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha niềng răng mà rất nhiều người lựa chọn khi muốn có nụ cười xinh xắn với hàm răng thẳng đều. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống các mắc cài bằng sứ để gắn lên răng, giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí như mong muốn, khắc phục tình trạng răng thưa, răng mọc lệch lạc, răng hô, móm…

Khi nào nên thực hiện nẹp răng?

Kẹp răng là phương pháp được các chuyên gia khuyến khích áp dụng càng sớm càng đem lại hiệu quả cao. Bởi nếu xương và răng đã phát triển ổn định, cứng chắc thì khó khăn hơn trong việc chỉnh nha, đồng thời kéo dài hơn thời gian điều trị mà hiệu quả sau cùng cũng có thể kém hơn.


Độ tuổi khuyến nghị từ 7 – 20 tuổi. Dĩ nhiên, đối với một số đối tượng vì nguyên nhân tài chính không đủ để thực hiện, hoặc mới nhận thấy tác dụng của việc nẹp răng với sức khỏe răng miệng và chức năng ăn nhai thì càng thực hiện sớm càng tốt, sau 30 tuổi vẫn niềng răng được

Thậm chí nếu bạn có tuổi đời chưa quá 50 tuổi cũng có thể chỉnh nha, nhưng tất nhiên, hiệu quả chỉnh nha lúc này sẽ kém hơn, thời gian để các răng dịch chuyển cũng lâu hơn, khoảng 20 – 30 tháng.

Nẹp răng có đau không cảm giác thế nào?

Phương pháp niềng răng sẽ không đau nếu được sử dụng khí cụ tốt, kỹ thuật chỉnh nha chính xác.  Lực kéo răng rất nhỏ và răng chỉ di chuyển từ từ từng chút một nên không đủ để làm răng bị đau nhức khi di chuyển.  


Nếu có thì đó là cảm giác hơi thiếu thoải mái trong những ngày đầu chỉnh nha. Cảm giác này sẽ mất đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu.  Sau đó, khi bệnh nhân đã quen vơi sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy bình thường, không hề đau nhức.

Tuy nhiên, thực tế vẫn xảy ra trường hợp niềng răng bị nhức đôi chút. Nguyên nhân là do nền răng và xương hàm không được chắc khỏe nên dưới tác động của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên xảy ra tình trạng đau nhức. Khi đó, bác sĩ sẽ buộc phải giảm lực kéo và bệnh nhân phải chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị.
 
Top