Xin tư vấn thêm giúp em niềng răng cửa thì niềng răng ở đâu tốt để răng có vị trí ngay ngắn trên cung hàm ạ? 4 chiếc răng cửa của em bị mọc lệch, các răng còn lại thì khá đều đặn, không xô lệch nhau nên em muốn đi niềng răng cửa. Tuy nhiên, em không biết nếu niềng răng cửa không thôi thì niềng răng ở đâu ạ? Mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp em.

Giới thiệu phương pháp niềng răng chỉnh răng cửa

Niềng răng bằng mắc cài là hình thức chỉnh nha khá phổ biến hiện nay. Với mức phí khá phải chăng và hiệu quả mang lại cao, niềng răng mắc cài mang lại cho bạn hàm răng đều đặn, thẳng hàng.


Bạn có thể lựa chọ niềng răng cửa bằng mắc cài mặt ngoài hoặc mặt trong tùy vào công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày. Nhiều người mất tự tin khi giao tiếp khi phải đeo khí cụ niềng răng. Mắc cài sứ hay mắc cài mặt trong có thể giúp bạn khắc phục, mang lại thẩm mỹ cao hơn trong quá trình điều trị.

Bên cạnh đó khi mới đeo mắc cài, bạn sẽ cảm thấy hơi đau, ngứa khi có khi cụ trong miệng, làm tăng tiết nước bọt. Tuy nhiên cảm giác này sẽ mất đi sau vài ngày. Bạn nên chú ý vệ sinh kĩ sạch sẽ răng miệng khi niềng răng cửa để tránh các bệnh như sâu răng, viêm nướu…

Chỉnh hô răng cửa với niềng răng tháo lắp

Hiện nay có nhiều loại niềng răng bạn có thể lựa chọn tuỳ thuộc vào tình trạng răng, sở thích và nhu cầu, bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn chọn được giải pháp tối ưu nhất cho mình. Có thể nói trong các kỹ thuật chỉnh nha, niềng răng tháo lắp mang đến nhiều tiện lợi nên được khách hàng ưa chuộng nhất.

Niềng răng cửa bằng niềng răng tháo lắp với ưu điểm vượt trội là có thể tháo, lắp khí cụ một cách linh động. Có thể tháo ra bất cứ lúc nào khi cần. Tuy nhiên nó không mang lại hiệu quả cao như niềng răng cố định, niềng răng tháo lắp phù hợp với trường hợp sai lệch răng cửa ở mức độ nhẹ. Kết quả niềng răng mang lại có sự ổn định cao và được duy trì lâu dài mà không cần thực hiện lại nên rất được mọi người ưa chuộng.


Đối tượng phù hợp nhất với niềng răng cửa bằng phương pháp niềng răng tháo lắp đó là trẻ em trong độ tuổi từ 8 - 12 tuổi. Lúc này xương hàm của trẻ đang phát triển tạo thuận lợi cho việc điều chỉnh vị trí của răng. Bên cạnh đó niềng răng tháo lắp còn hạn chế được tật xấu của trẻ như: mút ngón tay, đẩy lưỡi để tránh tình trạng hô, chìa… 
 
Top