Trị nám da, giúp tóc suôn mượt và đen tự nhiên, làm trắng răng là những gì lá chanh mang lại giúp chị em phụ nữ tự tin hơn chỉ với những bước thực hiện rất đơn giản ngay tại nhà.
Lá chanh không chỉ là thực phẩm tốt, vị thuốc chữa bệnh mà còn là thần dược làm đẹp mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là những công dụng làm đẹp của lá chanh
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng implant có đau không
Công dụng làm đẹp của lá chanh

Từ xưa, lá chanh được các thầy thuốc sử dụng trong những bài thuốc dân gian có giá trị chữa bệnh rất tốt. Đồng thời đây là một trong những loại lá cây cí thể làm gia vị, tăng sức đề kháng cho cơ thể và đăc biệt là có giá trị làm đẹp hiệu quả.

Trị nám sau sinh

Nám da là một trong những tình trạng khiến phái đẹp khá khổ sở, chị em luôn tìm mọi cách trị nám da hiệu quả và dứt điểm với nhiều loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể dễ dàng sử dụng lá chanh để làm công thức làm đẹp cho riêng mình. 

Trong lá chanh chứa những tinh chất quý có thể loại bỏ các sắc tố gây sạm nám và giúp làn da trở nên trắng mịn hơn. Những vết nám lâu năm mặc dù đã ăn sâu vào các lớp biểu bì của da cũng được loại bỏ một cách hiệu quả.

Công dụng làm đẹp của lá chanh

Tinh chất lá chanh có khả năng tẩy đi các tế bào sạm màu, giúp làm mờ vết nám nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ cần dùng lá chanh đun lấy nước, rồi xông mặt trong 20 phút để tinh chất ngấm sâu vào da. Mỗi tuần bạn nên xông mặt với lá chanh khoảng 2 lần lá sẽ thấy ngay được tác dụng của lá chanh. Cách trị nám sau sinh này cần thực hiện kiên trì trong 3 tháng mới cho hiệu quả.

Giúp răng trắng, khỏe mạnh

Bạn sử dụng một nắm lá chanh tươi, chưng cách thủy với nước khoáng tinh khiết. Sau đó dùng nước này để  xúc miệng hoặc ngậm sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Thực hiện mỗi ngày bạn sẽ thấy được những hiệu quả tích cực. Những vết ố vàng trên răng được làm sạch, thay vào đó là một hàm răng trắng sáng tự nhiên và hơi thở thơm tho.

Giúp tóc suôn mượt

Ngoài hiệu quả nêu trên, những tinh dầu và tinh chất có trong lá chanh còn giúp bạn sở hữu một mái tóc mượt mà và chắc khỏe, hết gàu và hứa ngứa da đầu.

Bạn cần chuẩn bị hỗn hợp lá chanh, lá bưởi và hương nhu sau đó đun sôi lên. Sử dụng nước này để gội đầu, trong quá trình gội nên kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng. Thực hiện phương pháp này hàng đầu tuần giúp mềm mại và có mùi thơm rất dễ chịu.

Ngoài những cách làm đẹp từ tự nhiên, hiện nay, đã có những phương pháp làm đẹp hiệu quả nhanh chóng nhờ công nghệ tiên tiến. Nếu muốn biết cụ thể hơn, bạn hãy xem thêm bài viết cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần để có kiến thức bổ ích.


Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top