Xin chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi là niềng răng hô giá bao nhiêu được không ạ? Em đã tham khảo thì thấy mỗi nơi một mức giá khác nhau nên không biết như thế nào mới tốt nhất ? Xin bác sĩ tư vấn  để em có sự chuẩn bị tốt hơn. Cảm ơn bác sĩ!

Niềng răng trẻ em thích hợp nhất ở độ tuổi nào?

Giai đoạn khi bé khoảng từ 8 – 10 tuổi, là thời kỳ răng hỗn hợp, vừa có răng sữa vừa có răng vĩnh viễn, lại có thể có khoảng trống bị thiếu răng. Do đó, thời gian niềng răng cho trẻ lúc này chủ yếu là sắp xếp lại các răng hiện tại và duy trì khoảng trống đủ để cho răng vĩnh viễn mọc lên.


Để thực hiện được điều này, bé sẽ được kiểm tra để phát hiện vị trí các mầm răng vĩnh viễn sẽ thay cho răng sữa trước khi nó mọc lên. Trên cơ sở đó sẽ chỉ định niềng răng cho trẻ em phù hợp để chuẩn bị cho giai đoạn niềng răng sau này. Bởi vậy, thời gian niềng răng cho trẻ sẽ có thể kéo dài hết cả giai đoạn này để làm tiền đề cho chỉnh nha về sau, khi răng vĩnh viễn đã hoàn thiện đầy đủ và xương hàm phát triển ổn định.

Niềng răng cho trẻ em có cần đến bác sĩ giỏi không?

Ở mỗi độ tuổi, niềng răng lại có những khó khăn và trở ngại riêng cần đến khả năng xử lý tốt của bác sĩ. Tuy răng răng và hàm ở trẻ em có thể dễ điều chỉnh hơn so với người trưởng thành nhưng không có nghĩa là niềng răng trẻ em sẽ đơn giản hơn. Bởi vì khi điều trị, bác sĩ phụ trách chỉnh nha sẽ gặp phải một số những trở ngại sau đây:

- Bệnh nhân nhỏ tuổi nên có thể không biết giữ gìn khí cụ cố định trên miệng đảm bảo như mong muốn, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến trình và kết quả chỉnh nha.

- Cũng do không có sự giữ gìn và kiêng dè đảm bảo nên khi niềng răng trẻ em thường dễ rơi vào các tình huống phải cấp cứu răng như là bung tuột khí cụ, mắc lưỡi, mắc má,…


- Trẻ em có xương hàm phát triển chưa đẩy đủ. Vì thế, ở thời điểm niềng răng, bác sĩ chỉ biết căn cứ vào độ khum của vòm hàm hiện đại. Bác sĩ phải tiên lượng được khả năng phát triển của xương hàm trong tương lại để đưa ra phác đồ chỉnh nha thích hợp sao cho khi xương hàm phát triển ổn định, hàm răng được niềng chỉnh vẫn đều đẹp, thẳng hàng và không bị hở kẽ.

Bởi vậy, niềng răng cho trẻ em cần đến các bác sĩ giỏi, có trình độ cao và kinh nghiệm điều trị thực tế qua nhiều ca.
 
Top