Chắc hẳn sau khi tẩy trắng răng bạn sẽ không muốn hàm răng của mình lại nhanh chóng bị ố vàng như trước. Vì thế hãy bỏ ra vài phút để đọc những lưu ý tẩy trắng răng không nên ăn gì giúp hàm răng trắng sáng lâu dài hơn bạn nhé!

Có an toàn không nếu tẩy trắng cho răng sậm màu?

Tẩy trắng răng là sử dụng các chất oxy hóa (carbamide peroxide - tẩy trắng tại nhà hoặc hydrogen peroxide - tẩy trắng tại phòng) để oxy hóa chất màu trong ngà răng, từ đó thay đổi màu sắc của răng.


Tẩy trắng răng được nghiên cứu là an toàn cho răng. Tuy nhiên, việc tẩy trắng (dù tại nhà) nên có sự chỉ định và giám sát của nha sĩ để đảm bảo thuốc tẩy trắng chỉ tiếp xúc với răng mà không tràn xuống nướu. Nha sĩ sẽ chỉ định về nồng độ thuốc sử dụng, thời gian sử dụng thuốc tẩy trắng trong bao lâu cũng như thời gian có thể lặp lại việc tẩy trắng.

Ngoài ra, trước khi tẩy trắng, nha sĩ sẽ thăm khám toàn bộ tình trạng răng miệng như điều trị viêm nướu, đánh giá các cổ chân răng bị khuyết có thể làm bạn ê buốt khi tẩy, các miếng trám hoặc răng giả không đổi màu sau tẩy… Việc này đảm bảo cho việc tẩy trắng được hiệu quả và an toàn hơn.

Loại bỏ việc tẩy trắng răng bị ê buốt như thế nào?

Kiểm tra tình trạng răng một cách kỹ lưỡng để chắc rằng hàm răng được thăm khám cẩn thận và có đủ điều kiện để tẩy trắng răng không. Trong nhiều trường hợp, cần phải điều trị triệt để các bệnh lý về răng thì mới có thể tiến hành tẩy trắng như bình thường được.

Cần chăm sóc răng hợp lý sau khi làm trắng răng để không còn phải lo lắng việc tẩy trắng răng bị ê buốt. Không sử dụng các thực phẩm nóng lạnh đột ngột hay các đồ quá chua khiến răng bị ê nhức. Đặc biệt là chú ý chải răng nhẹ nhàng và sử dụng kem đánh răng có thành phần chống nhảy cảm để dịu đi các cơn tê răng.


Dùng biện pháp làm trắng răng an toàn và có độ đảm bảo cao để không tác động quá nhiều lên bề mặt răng. Ngoài ra, các sản phẩm làm trắng răng cần được kiểm định và đảm bảo thực sự hiệu quả lâu dài với răng, không xảy ra hiện tượng bị ê buốt sau khi tẩy răng.

Chọn lựa địa chỉ làm răng chất lượng nhằm cho bạn kết quả trắng sáng nhanh chóng và bền lâu mà không gây hại cho răng. Điều này tạo tâm lý thoải mái cho bạn và cũng là bảo vệ hàm răng chắc khỏe hơn.
 
Top