Nha khoa răng sứ hiện là phương pháp thẩm mỹ răng được rất nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội để hàm răng đều và đẹp như ý. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu rõ nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant? trường hợp nào nên áp dụng… Bài viết sau đây sẽ giải đáp rõ cho bạn.

Bọc mão răng là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, bọc mão răng sứ là việc sử dụng một mão răng được chế tạo từ 1 khối sứ nguyên, thiết kế theo hình dạng, màu sắc giống với răng thật, bao gồm phần khung sườn bên trong và một lớp bọc sứ bên ngoài để chụp lên răng. Vì thế, làm mão răng sứ còn có tên gọi là chụp răng sứ.


Phần bên trong của bọc răng sứ rỗng để chụp lên bề mặt của trụ răng. Phần bên ngoài là sứ, có màu sắc giống với răng thật. Mão răng sứ được chụp ra bên ngoài cùi răng thật đã được mài nhỏ đi để bám tựa vững vàng hơn vào cùi răng, đồng thời bảo vệ cùi răng đó khỏi những tác động từ môi trường.

Thực hiện bọc sứ cho răng có đau không?

Sở dĩ, nhiều người lo lắng về vấn đề bọc răng có đau không bởi bọc răng sứ phải trải qua quá trình mài đi lớp cùi răng bên ngoài. Rất may mắn, khi y học phát triển, với thiết bị, máy móc, công nghệ cao và tác dụng của thuốc tê chuyên dụng trong nha khoa, bệnh nhân có thể tránh khỏi mọi cảm giác khó chịu khi bọc răng sứ cũng như khi thực hiện bất cứ phương pháp phục hình nào tại các nha khoa uy tín. 

Kèm theo đó, sự khéo léo của các chuyên gia trong quá trình phục hình thẩm mỹ cũng sẽ giảm thiểu sự tê buốt, đau nhức trong quá trình bọc răng.

Như vậy, bọc răng sứ hoàn toàn không đau nếu như được thực hiện đúng cách bằng máy móc, thiết bị công nghệ cao với đôi tay lành nghề của các  chuyên gia có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết chuyên sâu về nha khoa.
 
Top