Dưỡng da mặt bằng sữa chua không đường là phương pháp làm đẹp được nhiều bạn trẻ áp dụng. Sữa chua có chứa nhiều vitamin rất tốt cho tiêu hóa và làm đẹp cho làn da của bạn. Nhưng không phải cách nào cũng đạt được hiệu quả như mong đợi. Hãy cùng tham khảo qua bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi về phương pháp làm đẹp này nhé!

Vì sao sữa chua có thể làm đẹp da?

Sữa chua là một loại thức ăn có nhiều chất bổ dưỡng làm đẹp cho da như vitamin C, vitamin D, hay axit lactic…Những chất này có khả năng làm cho da căng mịn và lỗ chân lông được thu nhỏ đáng kể. Ngoài ra, sữa chua còn hỗ trợ da trong việc chống các tác nhân gây hại từ bên ngoài như nấm, vi khuẩn, mụn.

Sữa chua còn có khả năng điều trị bệnh đầy hơi, khó tiêu và rất tốt cho dạ dày nếu thường xuyên ăn.

 Cách dưỡng da mặt bằng sữa chua

Cách dưỡng da mặt bằng sữa chua 

Mặt nạ từ sữa chua và nha đam cho da láng mịn
Bạn lấy một ít gel nha đam và sữa chua trộn đều thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên mặt để trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này giúp điều trị thâm nám hiệu quả, bạn nên kiên trì thực hiện để có một làn da đẹp. Các cách massage mặt cơ bản như thế nào?


Bên cạnh đó, dùng hỗn hợp trên kết hợp với dầu oliu hoặc mật ong có khả năng chữa da bị cháy nằng rất tốt. Bôi hỗn hợp trên lên da để trong thời gian 20 phút để những dưỡng chất có thời gian làm dịu đi những vùng da bị cháy đó.

Mặt nạ sữa chua và dưa leo dùng cho da khô
Cách thực hiện này rất đơn giản, ai cũng có thể tự làm được tại nhà. Bạn đem một trái dưa leo thái mỏng rồi trộn vào sữa chua và đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Dưa leo có khả năng làm mát và dịu da, còn sữa chua lại có khả năng lấy sạch hết những bụi bẩn và tế bào chết trên da. Mặt nạ được kết hợp từ 2 loại này sẽ có hiệu quả trong việc điều trị mụn , làm sạch và dưỡng trắng da.

Mặt nạ sữa chua và bột nghệ điều trị mụn hiệu quả
Sự kết hợp giữa sữa chua không đường và bột nghệ mang lại hiệu quả tuyệt vời khi có thể vừa khắc phục nhanh những khuyết điểm trên da do mụn, sự tác động của ánh nắng mặt trời. Trị mụn, chữa tàn nhang hiệu quả, làm liền sẹo, mờ vết thâm, cải thiện màu da tích cực, dưỡng da trắng mịn hơn,…là những gì mà bạn có thể cảm nhận được sau một thời gian ngắn áp dụng cách này. Mỗi tuần chỉ cần 2 lần là đủ để bạn có được làn da như ý rồi đấy.

Cách thực hiện như sau: Sữa chua và bột nghệ theo tỷ lệ phù hợp đem trộn đều để được một hỗn hợp dạng sánh mịn. Sau khi đã làm sạch da bằng nước ấm, tiến hành bôi mặt nạ dưỡng da này lên; kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có điều kiện thẩm thấu sâu vào bên trong làn da và cách giảm mỡ bụng cấp tốc. Đợi khoảng 20 phút rửa lại bằng nước sạch.

Sữa chua có thể làm khô da nếu bạn lạm dụng thực hiện quá nhiều. Do đó, mỗi tuần chỉ cần đắp mặt nạ này 2-3 lần là đủ. Bên cạnh đó, cần chú ý hơn đến việc chăm sóc da hàng ngày đúng cách để sở hữu làn da khỏe đẹp nha nàng!

Bài viết được trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top