Niềng răng móm là phương pháp áp dụng các khí cụ nha khoa để điều chỉnh răng khi răng hàm dưới mọc sai lệch, chìa ra ngoài và không tạo được khớp cắn chuẩn với răng hàm trên. Theo đó, các khí cụ được gắn vào răng trong khoảng thời gian từ 12 - 36 tháng tùy thuộc vào từng mức độ mọc lệch của răng và phương pháp mà bạn lựa chọn. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về dịch vụ niềng răng móm qua các thông tin dưới đây!

Vì sao cần niềng răng móm?

Răng móm là một dạng sai lệch khớp cắn do khớp cắn bị ngược, vòm hàm dưới phủ ngoài vòm hàm trên. Hay khi khép miệng lại, hàm trên thường nằm ngoài hàm dưới còn khi bị móm thì hàm dưới nằm ngoài hàm trên. 
Niềng chỉnh răng móm càng sớm càng tốt*
Răng móm không chỉ gây mất thẩm mỹ, mất tự tin giao tiếp mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai và phát âm của răng… Khi sở hữu răng móm, việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, tình trạng này nếu kéo dài còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe, hệ tiêu hóa và nhất là dạ dày. 

Trước những vấn đề đặt ra, phương pháp niềng răng móm ra đời giúp bạn giải quyết các khó khăn trên. Niềng răng móm bằng các khí cụ thông dụng như mắc cài kim loại, mắc cài sắt, khay niềng răng trong suốt... giúp tạo lực nắn chỉnh, đưa những chiếc răng sai lệch về đúng khuôn hàm theo ý đồ của bác sĩ.

Các phương pháp niềng răng móm phổ biến hiện nay

Niềng răng móm được các nha sĩ chỉ định áp dụng đối với các trường hợp móm do răng. Tại nha khoa Đăng Lưu, hiện nay có 3 loại niềng răng móm phổ biến:
Nhiều loại khí cụ chỉnh nha với mức chi phí áp dụng khác nhau*

Niềng răng mắc cài

Có thể là niềng răng mắc cài mặt trong hoặc mặt ngoài tùy thuộc vào tính chất công việc và nguyện vọng chỉnh nha của khách hàng. Đây là cách niềng răng móm phổ biến và lâu đời nhất, sử dụng các khí cụ chỉnh nha bằng các chất liệu khác nhau như kim loại, sứ, pha lê… Phương pháp này có ưu điểm là chi phí thấp nhất tuy nhiên tính thẩm mỹ trong suốt quá trình thực hiện không cao.

Niềng răng tháo lắp 

Cách niềng răng móm này thường áp dụng cho răng hỗn hợp ở trẻ em hoặc lứa tuổi thanh thiếu niên. Ưu điểm của phương pháp này là tiện lợi, dễ tháo ra lắp vào để vệ sinh hay ăn uống. Tuy nhiên, giải pháp này không mang lại hiệu quả cao đối với răng và xương hàm đã cứng phát triển đầy đủ.

Niềng răng khay trong

Đây là giải pháp có tính thẩm mỹ cao nhất, cho cảm giác niềng răng mà như không niềng, giúp người bệnh có thể tự tin khi giao tiếp với nhiều người. Mang nhiều ưu điểm nổi trội nhất như hiệu quả thẩm mỹ, dễ tháo lắp và vệ sinh, tiện lợi khi ăn uống nhưng phương pháp này vẫn tồn tại khuyết điểm là giá khá cao và khay niềng dễ bị thất lạc khi tháo lắp.
Cải thiện rõ rệt thẩm mỹ gương mặt*
Để thực hiện niềng răng móm thành công, đầu tiên bạn cần trực tiếp đến trung tâm nha khoa để được các nha khoa thăm khám, phân tích cụ thể tình trạng răng miệng, mức độ mọc sai lệch của răng hàm dưới. Từ đó, bác sĩ nha khoa giúp bạn lựa chọn một loại hình chỉnh nha phù hợp nhất.
 
Top