Massage đầu có tác dụng gì chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Muốn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.
>>> Thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ để sở hữu hàm răng hoàn chỉnh và thẩm mỹ.

Massage đầu có tác dụng gì? 

Đầu chính là bộ phận quan trọng của cơ thể, nơi chứa nhiều dây thần kinh. Có những rễ dây thần kinh rất gần đại não, là nơi kết nối các thông tin từ da đầu truyền đến đại não. Dùng ngón tay massage đầu nhẹ nhàng có thể kích thích các dây thần kinh trên da đầu thông qua phản xạ thần kinh nhằm tăng khả năng tư duy của đại não. 

Đi tìm câu trả lời massage đầu có tác dụng gì-1
Massage đầu có tác dụng gì*

Cải thiện máu tuần hoàn máu, ngăn rụng tóc 

Massage đầu thường xuyên có thể kích thích các mạch máu trên đầu hoạt động tuần hoàn hơn. Cung cấp thêm nhiều dưỡng chất và oxy cho đại não. Khi đại não được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ có ích trong việc kích thích tóc phát triển và phòng ngừa được hiện tượng rụng tóc. 

Kéo dài tuổi thọ 

Những người lớn tuổi, thực hiện massage da đầu thường xuyên có thể khiến kéo dài tuổi thọ và sức khỏe được cải thiện đáng kể. 

Tăng hiệu suất công việc 

Nhiều người luôn thắc mắc massage đầu có tác dụng gì? Câu trả lời chính là việc massage đầu có công dụng giúp làm giảm bớt những mệt mỏi, cân bằng sự hưng phấn và ức chế. Từ đó sức khỏe được tăng cường, cơ thể sẽ thích nghi tốt hơn với môi trường làm việc mới. 

Phòng ngừa các bệnh nguy hiểm 

Da đầu là nơi tập trung của rất nhiều huyệt vị như não bộ, bách bộ, tiền đình, ngọc chẩn…Vì thế mà bạn có thể thấy người ta thường hay châm cứu những khu vực này để chữa bệnh. Thực hiện massage những vùng này mặc dù không tốt bằng châm cứu nhưng có thể mang lại những tác dụng thông kinh, giúp phòng ngừa hết các bệnh như mất ngủ, suy nhược thần kinh, hay quên, mất ngủ. 

Hướng dẫn cách massage đầu đúng cách 

Động tác 1: Bạn khép bàn tay lại, đầu ngón tay day nhẹ vào huyệt thái dương rồi miết từ thái dương vòng qua tai ra sau gáy khoảng 3-5 lần. 

Đi tìm câu trả lời massage đầu có tác dụng gì-2
Massage đầu hàng ngày giúp lưu thông tuần hoàn máu*

Động tác 2: Đặt 2 bàn tay lên trán rồi dùng lòng bàn tay úp vào trong. Thực hiện miết từ điểm giữa hai hàng lông mày sang hai bên và dừng lại ở thái dương. Nên lặp lại động tác này 6 lần. 

Động tác thứ 3: Đặt hai bàn tay lê trán và miết theo đường chéo: đây là nơi xuất phát từ giữa hai hàng lông mày, lên trán, đỉnh đầu và dùng ngón tay giữa ấn nhẹ vào huyệt vị ở đỉnh đầu theo rìa mép tóc đến thái dương và day nhẹ huyệt thái dương cuối cùng. 

Động tác 4: Bước này bạn khép ngón tay lại rồi bắt đầu massage từ xương chẩm ra phía sau theo hình xoắn ốc. Sao cho hết toàn bộ đầu rồi mới dừng lại và có thể lặp lại động tác này nhiều lần. 

Động tác 5: Luồn tay qua tóc vài lần từ trước ra sau, nên bắt đầu từ mái tóc trên trán, sao cho các ngón tay lần lượt massage hết toàn bộ da đầu. 

Động tác 6: Dùng ngón trỏ và ngón cái massage từ dái tai đến đỉnh tai, thực hiện 2 lần. Nên thực hiện động tác này mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Động tác 7: Dùng hai bàn tay áp sát vào tai, ngón tay hướng về phía sau đầu. Chọn 4 ngón tay tác động vào gáy như động tác đánh đàn piano và thực hiện 35 lần. 

Trên đây là những thông tin cần thiết nhằm giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn đề massage đầu có tác dụng gì. Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn sẽ biết thêm được nhiều điều có thể áp dụng cho bản thân và những người trong gia đình.

NH
 
Top