Niềng răng người lớn bao gồm nhiều loại hình chỉnh nha được áp dụng phổ biến hiện nay. Bằng lực nắn chỉnh siêu tốt của các khí cụ nha khoa, niềng răng được áp dụng nhằm cải thiện thẩm mỹ và tạo khớp cắn chuẩn hơn giữa 2 hàm, cho bạn quá tình ăn uống và giao tiếp tự nhiên. Các thông tin về phương pháp niềng răng người lớn được nha khoa cung cấp dưới đây!

Điều cần biết về niềng răng người lớn

Phương pháp niềng răng nên được áp dụng ngay từ tuổi thanh thiếu niên để khắc phục sớm các cấu trúc răng lệch chuẩn. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại ngày nay, những người lớn 30 – 40 tuổi vẫn có thể niềng răng.
Niềng răng thích hợp với mọi lứa tuổi*
Thông thường, theo nhận định của các chuyên gia từ 8 – 16 tuổi là thời điểm thích hợp nhất cho việc niềng răng. Bởi lúc này xương hàm và cấu trúc răng nướu của trẻ chưa hoàn thiện, nên việc nắn chỉnh, định hình lại răng và cũng hàm trở nên dễ dàng, hiệu quả và rút ngắn được thời gian điều chỉnh 12 - 18 tháng.

Niềng răng người lớn là cả một quá trình dài để có thể nắn chỉnh, dịch chuyển toàn bộ hàm răng lệch lạc về đúng vị trí. Do đó, để đạt được kết quả tốt nhất không thể chỉ trong ngày một ngày hai mà khách hàng phải đeo các khí cụ trong vòng 12 - 24 tháng (có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn). Niềng răng người lớn tuổi còn tùy vào tình trạng, mức độ răng lệch lạc.

Các loại hình niềng răng người lớn hiệu quả

Chỉnh nha là việc bạn nên làm khi sở hữu những chiếc răng mọc sai lệch. Tuy nhiên, quá trình niềng răng người lớn lại gây ra không ít trở ngại cho cuộc sống của bạn. Hiểu được điều này, nhiều loại khí cụ nha khoa ra đời nhằm giúp bạn có quá trình điều trị niềng răng thuận lợi hơn. Bạn có thể lựa chọn 1 trong các loại hình sau:
Các loại hình khí cụ niềng răng bạn có thể lựa chọn*
Niềng răng mắc cài sứ: Mắc cài sứ cũng được gắn trên mặt ngoài của răng giống như mắc cài kim loại. Mắc cài sứ có màu giống với răng thật nên khó phát hiện bạn đang mang niềng.

Niềng răng mắc cài mặt trong: Các mắc cài được gắn lên mặt trong của răng, do vậy không ai phát hiện ra bạn đang niềng răng. Nhưng phương pháp niềng răng người lớn này độ khó cao đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải cao.

Niềng răng không mắc cài: Thay vào đó là các máng niềng răng trong suốt và được thiết kế vừa khít ôm sát răng nên người đối diện không biết răng bạn đang niềng răng. Mang lại thẩm mỹ tối đa và tạo cảm giác thoải mái cho người mang niềng.
Quy trình niềng răng người lớn đạt chuẩn*
Khi quyết định niềng răng người lớn để giải quyết mọi trường hợp răng mọc lệch, sớm hữu hàm răng đều đặn, bạn nên trực tiếp tới trung tâm nha khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng răng và tư vấn cụ thể về loại hình chỉnh nha phù hợp nhất.
 
Top