Béo bụng là trường hợp béo dễ hình thành nhất và cũng khó khăn nhất để loại bỏ, đặc biệt là với phụ nữ sau khi sinh, do lượng mỡ quang vùng bụng tăng lên rất nhiều trong thời gian mang thai. Dưới đây là những lời khuyên về việc làm thế nào giảm mỡ bụng có hiệu quả và an toàn.

Chia sẻ cách bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp

Nguyên nhân hình thành mỡ bụng dưới

Trong cơ thể chúng ta có 2 loại chất béo, chất béo lưu trữ và chất béo thiết yếu. Chất béo lưu trữ bám vào cơ bắp và nội tạng. Khi lượng chất béo này vượt quá giới hạn cho phép sẽ tạo ra mỡ thừa, điều này khiến bạn mất đi vẻ đẹp vốn có và phải khổ sở khi phải ăn kiêng.

Trong thực phẩm mà chúng ta ăn hằng ngày có rất nhiều loại chứa nhiều chất béo. Sau khi thức ăn được tiêu hóa, chất béo sẽ chuyển hóa thành acid béo. Acid béo được hấp thụ vào niêm mạc rột, giải phóng thành các hạt liti đi khắp cơ thể và lưu trữ thành các mô mỡ. Các bộ phận thường thấy mỡ là thắt lưng, bụng, đùi.

Cơ thể hấp thụ mỡ là một điều tốt. Tuy nhiên, khi hấp thụ quá nhiều, lượng mỡ quá nhiều sẽ tạo nên mỡ thừa. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mỡ thừa mà nhiều người không biết và vẫn thường chủ quan.

Nguyên nhân hình thành mỡ bụng dưới

Đầu tiên là do chế độ ăn uống dư thừa hằng ngày, ăn quá nhiều chất béo.

Những bạn thường xuyên ngồi văn phòng làm việc quá nhiều, ít vận động, ít tập thể dục nên làm chậm quá trình trao đổi chất.

Hormone có thể khiến bạn bị béo bụng, các Oestrogen hay các nội tiết tố nữ thay đổi có thể làm bạn tăng cân trong thai kỳ, như nồng độ estrogen giảm, gây ra các mô mỡ được lưu trữ ở vùng bụng và đùi.

Căng thẳng có thể khiến tăng cân, nguyên nhân là vì khi bạn bị căng thẳng kéo dài, cơ thể bạn sẽ sản xuất một số lượng lớn cortisol nhằm chống lại sự căng thăng đó. Hàm lượng cortisol quá cao sẽ làm cho cơ thể bạn sinh ra phản ứng và điều hướng lưu trữ các mô mỡ tập trung ở vùng bụng.

Chế độ ăn uống và tập luyện khoa học

Béo bụng dưới phải làm sao? Mỡ bụng luôn là vấn đề khiến chị e chúng ta phải lo lắng. Để có được vòng eo thon gọn, bạn cần phải có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Nhịn ăn hay ăn kiêng quá mức không phải là cách giảm cân khoa học. Việc cung cấp đầy đủ vitamin kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý sẽ giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Bạn nên ăn các loại thực phẩm như bưởi, chuối, táo, trà xanh, hải sản. Nên hạn chế ăn uống những thực phẩm có nhiều chất béo như sữa, đồ ăn nhanh, bánh ngọt...

Lười vận động là nguyên nhân khiến mỡ bụng ngày càng nhiều. Luyện tập thể dục không những giúp bạn có được một vòng eo thon gọn mà còn có được làn da khỏe mạnh. Bạn có thể dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện các bài tập như đi bộ, đạp xe, tập yoga, lắc vòng...

Bạn có thể tham khảo cách ăn kiêng giảm mỡ bụng sau sinh của người Nhật như sau:

Tăng cường rau củ, trái cây trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày, ưu tiên các loại như chuối, cà rốt.

Bổ sung nhiều chất đạm từ thịt gà, thịt gia cầm.

Chỉ nên ăn no 80% và uống nhiều nước ấm vào buổi sáng để hỗ trợ tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện massage mặt cơ bản bụng bằng cách kết hợp với các nguyên liệu như dầu dừa, dầu oliu, dầu tràm,...Đây là những nguyên liệu đáng tin cậy và an toàn. Mỗi ngày nên dành khoảng 15-20 phút để massage vùng bụng, có thể thực hiện 2 lần/ngày nếu bạn có thời gian. 

Các đồ uống như rượu, bia, đồ uống có ga và đường sẽ làm bạn béo bụng nhanh chóng. Nếu bạn đang muốn giảm béo, hãy tránh xa chúng ra. Không chỉ vậy, đồ uống quá ngọt và đồ uống có cồn không tốt cho cơ thể của bạn, đặc biệt là bạn mới sinh xong. Chúng có thể tàn phá gan của bạn, gây cản trở việc hình thành cơ bắp, khối lượng cơ bắp hình thành là chìa khóa để làm giảm lượng mỡ của bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top