Răng bị ố vàng, xỉn màu là lý do khiến nhiều người mất tự tin vào nụ cười cũng như cảm thấy không tự tin trong giao tiếp. Vậy nguyên nhân răng bị ố vàng xỉn màu là do đâu và cách khắc phục dứt điểm tình trạng này như thế nào?

Nguyên nhân răng bị ố vàng là gì?

Dựa trên rất nhiều trường hợp thực tế, chúng tôi sẽ tổng hợp lại những nguyên nhân răng bị ố vàng sau đây:

- Do nhiễm màu kháng sinh

Trong quá trình mang thai nếu người mẹ sử dụng nhiều kháng sinh này thì sẽ ảnh hưởng đến độ trắng sáng hàm răng của trẻ sau này. Hoặc trực tiếp bản thân bạn nếu uống quá nhiều kháng sinh lúc nhỏ cũng sẽ khiến cho răng bị nhiễm màu kháng sinh. Một số loại thuốc chống rối loạn thần kinh và kháng sinh trị dị ứng cũng là nguyên nhân răng bị vàng ố.

- Do vệ sinh răng miệng kém

Đây cũng được xem là nguyên nhân răng bị ố vàng và ngả màu theo thời gian. Vệ sinh răng miệng không đúng cách, không sạch làm những mảng bám trên răng không hết, lâu ngày sẽ tích tụ, làm ổ sinh ra vi khuẩn chính là nguyên nhân làm răng bị vàng và còn gây những bệnh lý răng miệng trầm trọng.

- Do thói quen ăn uống thiếu khoa học

Việc thường xuyên sử dụng các thực phẩm và thức uống có màu như trà, café, rượu vang, hút thuốc lá… là nguyên nhân gây vàng răng khiến răng không còn bóng sáng nữa. Đặc biệt khi bạn dùng những thực phẩm này vào lúc đêm muộn và đi ngủ luôn thì màu răng sẽ ố vàng nhanh hơn gấp đôi bình thường.

- Do bệnh lý răng miệng

Sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng, chết tủy, là những yếu tố tác động làm ngả màu răng. Các bệnh nhiễm trùng và nướu răng có thể lây sang các răng khỏe khác, đồng thời làm xói mòn men răng, là nguyên nhân răng vàng.
Nguyên nhân răng bị ố vàng là gì?

- Do yếu tố bẩm sinh

Răng có thể ố vàng ngay từ khi bạn còn mà không do nguyên nhân uống kháng sinh. Điều này được các nhà khoa học giải thích là do lớp men răng của bạn mỏng, không đủ khoáng chất nên màu của lớp ngà màu vàng nổi trội hơn so với bề mặt men răng.

Tẩy trắng ra tại nha khoa uy tín

Nếu như ngày xưa, khi khoa học kỹ thuật phát triển chưa mạnh mẽ như ngày nay thì người ta thường dùng các biện pháp dân gian để giúp răng trắng sáng như dùng cau khô chà lên răng để giúp răng trắng dần lên. Phương pháp này đơn giản nhưng hiệu quả rất chậm nên nhiều người chưa thực sự mặn mà với phương pháp này.

Các phương pháp làm răng sứ venus cũng như tẩy trắng răng hiện nay được sử dụng phổ biến tại các cơ sở nha khoa là tẩy trắng răng bằng đèn LED, bằng ánh sáng halogen, tia laser… Bác sĩ sẽ kết hợp các ánh sáng nhân tạo này với thuốc t ẩy trắng răng là dưới dạng Hydrogen Peroxide hay Carbamide peroxide. Các loại thuốc tẩy có pH hơi acid (pH ~ 6,5), và các phụ gia như ion Fluoride nên hạn chế tình trạng răng bị ê buốt khi tẩy trắng răng.

Sau khi bôi thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng bác sĩ sẽ dùng các ánh đèn nhân tạo để kích hoạt thuốc tẩy trắng răng để chúng làm cho răng trắng sáng hơn. Vậy, tẩy trắng răng uy tín tại TP. HCM ở đâu uy tín?

Nếu không có thời gian đến cơ sở nha khoa thì bạn có thể tự tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy trắng răng. Tuy nhiên, bạn vẫn phải gặp bác sĩ để tư vấn nên dùng loại thuốc tẩy trắng răng nào và liều lượng bao nhiêu là phù hợp để không làm ảnh hưởng đến răng lợi của bạn.

Bên cạnh những tin tức về nha khoa, bạn có thể tìm hiểu thêm cách làm đẹp an toàn, bí quyết chăm sóc sức khỏe tại nhà như cách giảm cân nhanh, cách giảm cân hiệu quả nhất, bấm huyệt chữa đau vai gáy,...


Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top