Ngày nay, ước muốn biến hàm răng bị ố vàng, ngả màu theo thời gian trở nên trắng sáng đã không còn khó khăn khi phương pháp tẩy trăng răng ngày càng được nhiều người sử dụng để cải thiện thẩm mỹ hiệu quả. Vậy  tẩy trắng răng có nguy hiểm không? Cần làm gì để tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả?

Tẩy trắng răng thực hiện như thế nào?

Thông thường, tẩy trắng răng tại nha khoa đa phần màu sắc sẽ ổn định rất nhanh. Dao động màu sẽ có thể thay đổi trong 6 tháng đầu tiên. Nhưng từ 6 tháng trở đi, màu răng sẽ ổn định trở lại nên bạn không phải quá lo lắng.


Tẩy trắng bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay và rất được ưa chuộng tại Mỹ là Laser Whitening nên cho hiệu quả trắng răng rất bền màu. Trong khi những cách tẩy trắng khác chỉ cho hiệu quả trong vài năm thì công nghệ này có thể giúp bạn duy trì màu tới gần 5 năm. Nếu bạn có chế độ chăm sóc đúng cách, hiệu quả trắng sáng sẽ lâu dài hơn nữa.

Điều cần biết khi thực hiện niềng răng

Với các phương pháp tẩy trắng răng khác chỉ nên thực hiện mỗi năm một lần. Đối với trường hợp mắc bệnh lý về răng miệng nên đến cơ sở nha khoa tin cậy để kiểm tra điều trị kịp thời. Những người hút thuốc lâu năm hay thường xuyên uống trà thì khi tẩy trắng răng nên chú ý đến biểu hiện màu sắc lâm sàng của răng và không nên bỏ qua các bước điều trị cho chân nướu.

Những trường hợp không nên tẩy trắng răng là những người bị mắc bệnh tiền sử về chảy máu chân răng mãn tính vì có thể làm tổn thương chân răng, người mắc bệnh đái tháo đường hay phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.


Phương pháp chăm sóc răng miệng sau tẩy trắng răng để giữ màu sắc của răng được bền lâu thì cần biết cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ và lựa chọn đồ ăn hằng ngày phù hợp. Chải răng sạch sẽ đều đặn 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm, chải răng theo hướng 45 độ để không làm tổn thương men răng.

Sau khi ăn xong nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám trên kẽ răng và súc miệng thật sạch. Hạn chế dùng thực phẩm sậm màu, tránh hút thuốc bởi đây là những thủ phạm khiến răng dễ bị ngả màu trở lại.
 
Top