Xin cho em hỏi tẩy trắng răng an toàn ở đâu ạ? Em thực hiện tẩy trắng răng cách đây 6 tháng, nhưng hàm răng đã bị ố vàng – xỉn màu trở lại, nên nhìn rất mất thẩm mỹ. Do đó, em muốn đi tẩy trắng răng lần 2, song lại sợ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể. 

Tẩy trắng răng có gây đau đớn không?

10 người đi tẩy trắng răng thì 8 người bị ê buốt. Vậy những quảng cáo tấy trắng răng không đau liệu có đúng sự thật? Trước tiên việc đau hay không đau là do loại thuốc nha sỹ dùng để tẩy trắng răng. 


Tùy từng hãng sản xuất mà gel tẩy trắng có độ pH acid hoặc pH trung tính và các hoạt chất giúp giảm ê buốt làm giảm sự hòa tan của các nút chặn nên giảm thiểu sự nhạy cảm của răng. Đây chính là loại thuốc răng. Gel có độ pH acid sẽ có khuynh hướng hòa tan các nút chặn trên đầu các ống ngà, làm cho dịch tủy trong các ống ngà di chuyển và làm răng ê buốt khi tẩy trắng răng. 

Thuốc này có thời gian bảo quản 2-3 năm, chi phí rẻ. Gel có độ pH trung tính dùng để tẩy trắng răng không đau, nhưng thời gian bảo quản tối đa chỉ 1,5 năm và chi phí đắt. Ngoài ra, nếu răng bạn chưa được xử lý tình trạng viêm nướu, sâu răng, mòn cổ răng thì việc tẩy trắng răng cũng gây ra ê buốt.

Điều cần biết khi thực hiện niềng răng

Với các phương pháp tẩy trắng răng khác chỉ nên thực hiện mỗi năm một lần. Đối với trường hợp mắc bệnh lý về răng miệng nên đến cơ sở nha khoa tin cậy để kiểm tra điều trị kịp thời. Những người hút thuốc lâu năm hay thường xuyên uống trà thì khi tẩy trắng răng nên chú ý đến biểu hiện màu sắc lâm sàng của răng và không nên bỏ qua các bước điều trị cho chân nướu.

Những trường hợp không nên tẩy trắng răng là những người bị mắc bệnh tiền sử về chảy máu chân răng mãn tính vì có thể làm tổn thương chân răng, người mắc bệnh đái tháo đường hay phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.


Phương pháp chăm sóc răng miệng sau tẩy trắng răng để giữ màu sắc của răng được bền lâu thì cần biết cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ và lựa chọn đồ ăn hằng ngày phù hợp. Chải răng sạch sẽ đều đặn 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm, chải răng theo hướng 45 độ để không làm tổn thương men răng.

Sau khi ăn xong nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám trên kẽ răng và súc miệng thật sạch. Hạn chế dùng thực phẩm sậm màu, tránh hút thuốc bởi đây là những thủ phạm khiến răng dễ bị ngả màu trở lại.
 
Top