Thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu và thực hiện để khắc phục những khuyết điểm về răng. Tìm quy trình thực hiện ở bài viết sau. cấy ghép răng implant giá bao nhiêu có ai biết hay chưa?
Quy trình làm răng sứ được bác sỹ chỉ định với các trường hợp:
Tìm hiểu quy trình làm răng sứ thẩm mỹ
Tìm hiểu quy trình làm răng sứ thẩm mỹ
  • Làm răng sứ thẩm mỹ cho răng vỡ gãy, răng mẻ
  • Làm răng sứ thẩm mỹ cho răng đã lấy tủy
  • Làm răng sứ thẩm mỹ cho răng sâu
  • Làm răng sứ thẩm mỹ cho răng bị nhiễm màu kháng sinh nặng mà không tẩy trắng được
  • Làm răng sứ thẩm mỹ cho cầu răng bị mất
  • Làm răng sứ thẩm mỹ cho răng thưa, răng hô, răng lệch lạc nhẹ một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, băn khoăn niềng răng đau không được nhiều người thắc mắc đến.
Răng sứ là giải pháp thẩm mỹ hoàn hảo bởi các ưu điểm vượt trội: giá trị thẩm mỹ cao, độ bền cao không kém gì răng thật, giúp bảo vệ răng thật, được đảm bảo ăn nhai tốt như răng thật.
Quy trình làm răng sứ chuẩn quốc tế hiện nay:

Lần hẹn 1

Các bước bọc răng sứ trong lần hẹn 1:
Bước 1: Thăm khám, vệ sinh răng miệng
Một địa chỉ Nha khoa uy tín, chuyên nghiệp sẽ tiến hành thăm khám và vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân trước khi tiến hành quy trình bọc răng sứ để có thể nắm bắt được tình trạng răng miệng hiện tại. Qua thăm khám, bác sỹ sẽ biết được bạn có đang gặp phải tình trạng bệnh lý nào không để kịp thời điều trị trước khi tiến hành bọc răng sứ nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất. Với những trường hợp bệnh lý nghiêm trọng, bác sỹ có thể chỉ định chụp X-quang để phân tích rõ hơn.
Vệ sinh răng miệng đảm bảo tình trạng răng miệng sạch sẽ ở tình trạng tốt nhất, đem lại kết quả phục hình răng sứ đạt hiệu quả cao nhất.
Bước 2: Gây tê, mài cùi, lấy dấu răng (Thời gian: khoảng 60 phút)
Trước khi tiến hành quy trình làm răng sứ, bạn sẽ được gây tê cục bộ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sẽ không có cảm giác gì khi bác sỹ tiến hành bọc răng sứ.
Mài cùi răng cần bọc sứ trong quá trình bọc răng sứ bác sỹ sẽ mài một ít thân răng, chứ không ảnh hưởng gì đến chân răng, đảm bảo tỉ lệ mài răng cần phải được hài hòa ở cả 5 mặt răng. Sau đó, bác sỹ sẽ tiến hành lấy mẫu răng thật để làm cơ sở chế tạo răng sứ mới chính xác nhất.
Với răng đã điều trị tủy có thêm công đoạn bắt chốt so với răng sống vẫn khỏe mạnh.
Bước 3: Lắp răng tạm (Thời gian: 5 – 10 phút)
Trong khi chờ đợi răng sứ được hoàn thiện, kết thúc lần hẹn đầu tiên, bác sỹ sẽ lắp răng tạm vào vị trí răng đã mài cùi để đảm bảo bạn vẫn có thể ăn nhai bình thường. Răng tạm này thường được làm từ nhựa, từ acrylic hoặc một lớp vỏ mỏng kim loại củng cố bằng xi măng nha khoa “tạm thời” có thể được loại bỏ dễ dàng.
Đồng thời, bác sỹ cũng sẽ tiến hành so màu răng để đảm bảo răng sứ sắp được lắp sẽ có màu tự nhiên, hài hòa nhất với màu răng hiện tại của bạn.

Lần hẹn 2

Thông thường, từ 1 – 3 ngày sau lần hẹn đầu tiên, bạn sẽ quay trở lại Nha khoa để bác sỹ hoàn thiện nốt các bước cuối cùng trong quy trình làm răng sứ.
Với công nghệ sử dụng phần mềm vi tính CAD/CAM chế tạo răng sứ hiện đại nhất hiện nay cùng đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Nha khoa Đăng Lưu tự hào đã cho ra đời hàng nghìn sản phẩm răng sứ với các chất liệu khác nhau làm hài lòng tuyệt đối khách hàng, đem lại cảm giác tự nhiên nhất, thật nhất bởi chất liệu mà chúng tôi lựa chọn là chất liệu tốt nhất, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất trong phục hình răng sứ, xuất xứ từ các hãng nổi tiếng nhất trong lĩnh vực nha khoa tại Đức, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha…
Ở lần hẹn thứ 2 này, bác sỹ sẽ tháo răng tạm ra, thử răng sứ đã được hoàn thiện, chỉnh sửa (nếu cần thiết) để tiến hành gắn vĩnh viễn răng sứ vào vị trí răng cần làm. Công đoạn ở lần hẹn thứ 2 này chỉ diễn ra khoảng 20 – 30 phút.
Với một số trường hợp đặc biệt: Răng bị vỡ lớn cần điều trị tủy và tái tạo cùi răng, bệnh nhân có 2 lựa chọn:
Cùi kim loại đúc: Bạn sẽ cần thêm 01 lần hẹn nữa
Cùi chốt Carbon: Bạn không cần thêm lần hẹn nào nữa
Hiện nay, tại Nha khoa Đăng Lưu, với quy trình bọc răng sứ đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế cùng với chất lượng răng sứ đạt đến độ hoàn hảo, chính xác cao, chi phí bọc răng sứ chỉ từ 1.200.000đ/răng (chưa trừ đi các khuyến mãi đang áp dụng tại Nha khoa trong từng thời điểm) tùy theo sự lựa chọn bọc răng sứ kim loại hay bọc răng toàn sứ của bạn.
TG: Trang
 
Top