Nám da tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng khi bị nám da lại gây ra tâm lý tự ti cho chị em. Càng để lâu, trị nám da càng trở nên khó khăn hơn. Cách chăm sóc da mặt bị nám da thế nào để giúp cải thiện tình trạng nám da này.
*** Tham khảo thông tin về nha khoa: cắt lợi trùm răng khôn có đau không

Chăm sóc da mặt bị nám

Với làn da bị nám, bạn cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết như: vitamin: A, C, E, B12,…trong đó:

Các loại vitamin tốt cho da

Để có được làn da khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt với sự tác động của môi trường bên ngoài, bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm chăm sóc da bị nám.

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn cách chăm sóc da mặt bị nám là lên thực đơn bổ sung và hạn chế các loại thực phẩm sau để làn da trở nên sáng mịn, tươi tắn hơn:

– Thực phẩm có nhiều chất xơ: Súp lơ, bắp cải, các loại rau xanh, ngũ cốc…

– Nhóm thực phẩm có nhiều viamin A: gan gà, gan bò, các loại kem và sữa nguyên chất

– Hạn chế đồ cay, nóng, nhóm thực phẩm nhiều mỡ: Ớt, tỏi, các loại thịt có chứa nhiều chất béo

– Hạn chế uống chất kích thích: rượu, bia, đồ uống có gas…



Chăm sóc da mặt bị nám

Hạn chế lạm dụng các loại mỹ phẩm trị nám
Rất nhiều người vì nôn nóng trị nám mà đã lựa chọn các sản phẩm trị nám được quảng cáo rất nhiều trên thị trường. Rất nhiều trong số đó không được kiểm chứng về chất lượng, hiệu quả, sự an toàn cho da. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ, xin ý kiến bác sĩ khi chọn một sản phẩm cho mình.

Nếu bạn có sử dụng mỹ phẩm, bạn cần phải tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ bằng bông và nước tẩy trang thay vì chỉ dùng sữa rửa mặt. Đặc biệt , bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình,  nên ưu tiên chọn những mỹ phẩm trị nám và chăm sóc da có chiết xuất từ thiên nhiên.

Tránh mọi căng thẳng, lo lắng
Stress, căng thẳng…là một trong những nguyên nhân gây ra nám và khiến làn da bị lão hóa nhanh chóng. Đồng thời, những thói quen xấu như: thường xuyên thức khuya, và sử dụng các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, hút thuốc lá…đều là những yếu tố tác động tiêu cực cho làn da bị nám.

Bạn cần sắp xếp khoa học thời gian nghỉ ngơi cùng chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt khoa học cho mình.

Trên đây là 1 số cách chăm sóc da mặt bị nám đơn giản dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên những cách này cũng không thể mang lại được hiệu quả cao, không có tác dụng trị nám triệt để và tận gốc được vì thế chị em nên sử dụng công nghệ cao để trị nám hiệu quả. Trong trường hợp nám da mặt nghiêm trọng, cần điều trị nhanh chóng, triệt để, bạn cần một phương pháp điều trị từ sâu bên trong, có khả năng tác động và đánh bật chân nám tận gốc.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top