Thiếu canxi có thể dẫn đến rụng răng là một trong những trường hợp nguy hiểm mọi người nên lưu ý đến. Tham khảo tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. Kỹ thuật cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?

Thiếu canxi có thể dẫn đến rụng răng

Canxi là một trong 5 nguyên tố vi lượng quan trọng cần thiết cho cơ thể, chỉ đứng sau Carbon, Oxy, Hydrogen, Azote. Canxi  là thành phần chủ yếu cấu tạo nên xương và răng. Ngoài ra, canxi tham gia vào quá trình đông máu và các hoạt động co giãn tế bào cơ trong cơ thể.
 Thiếu canxi có thể dẫn đến rụng răng
 Thiếu canxi có thể dẫn đến rụng răng
Theo tổ chức y tế thế giới WHO: Lượng canxi cần thiết cho cơ thể theo từng độ tuổi cụ thể như sau:
+  Trẻ em 0-1 tuổi: cần 400mg – 600mg /ngày
+  Trẻ em 1-10 tuổi: cần 800 mg /ngày
+  Người lớn  11- 24 tuổi: cần 1200 mg /ngày
+  Người lớn 24 – 50 tuổi: cần 800mg – 1000mg /ngày
+  Phụ nữ có thai, người cao tuổi: cần 1200 mg – 1500 mg /ngày
Hiện nay, do nhiều người chưa chú trọng đến thành phần dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là coi nhẹ việc bổ sung hàm lượng canxi nên dễ dẫn đến nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh liên quan đến răng như sâu răng, răng không đều hay thậm chí là rụng răng. niềng răng có đau không được nhiều người quan tâm khi lựa chọn phương pháp này.
Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân bị rụng răng không hoàn toàn là do thiếu hụt canxi mà còn do các bệnh lý khác như viêm nướu, sâu răng…
Bạn nên bổ sung dinh dưỡng, thăm khám định kỳ
Do đó, bạn nên đến các cơ sở nha khoa thăm khám định kỳ để kịp thời phát hiện ra một số bệnh lý và điều trị hiệu quả. Đồng thời, bổ sung đầy đủ lượng canxi cần thiết trong khẩu phần ăn hàng ngày để phòng tránh tối đa hiện tượng rụng răng.
Nha khoa Đăng Lưu – Nha khoa uy tín hàng đầu Tp. Hồ Chí Minh chuyên tư vấn và điều trị các bệnh răng miệng, thẩm mỹ nụ cười. Chúng tôi luôn khám và tư vấn miễn phí cho mọi bệnh nhân, làm hài lòng mọi khách hàng bằng chất lượng dịch vụ, chế độ bảo hành dài hạn với chi phí hợp lý.
TG: Trang
 
Top