Đây là những dấu hiệu nhận biết sâu răng dễ dàng nhất các bạn đã biết hay chưa? Lắng nghe các chuyên gia Nha khoa tư vấn về trường hợp này. Kỹ thuật cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?

Dấu hiệu nhận biết sâu răng

Răng sâu chủ yếu do vi khuẩn trong các mảng bám trên răng gây nên. Vi khuẩn sẽ tác dụng vào tinh bột và chất đường trên răng tạo ra axit. Chính axit là nguyên nhân làm mòn các mô răng, tạo ra các lỗ sâu trên thân răng và những cơn đau nhức dữ dội.

Xuất hiện đốm trắng trên răng

Đây được cho là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy răng bạn đã bắt đầu có nguy cơ bị sâu. Bởi nó là biểu hiện của việc các vi khuẩn đang làm mất khoáng chất, nhất là canxi trong men răng, tạo điều kiện cho sâu răng phát triển
Dấu hiệu nhận biết sâu răng
Xuất hiện đốm trắng

Răng nhạy cảm hơn

Khi bạn cảm thấy răng mình bắt đầu nhạy cảm với đồ ăn nóng/lạnh, nhất là đồ ăn nóng thì nguy cơ sâu răng sẽ rất cao. Lúc này bạn nên đến cơ sở nha khoa để được bác sỹ khám và tư vấn.
Xuất hiện vết đen và lỗ sâu trên răng:

>>> Quan tâm thên: niềng răng có đau không

Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất. Bạn có thể tự quan sát tình trạng răng miệng tại nhà. Khi lỗ sâu lớn, tiến vào lớp ngà sẽ gây đau buốt, cơn đau có thể từ nhẹ đến đau nhức âm ỉ kéo dài khiến cho việc ăn nhai khó khăn. Thông thường, mất khoảng từ 2 đến 4 năm để ăn sâu từ bề mặt lớp men răng đến lớp ngà răng. Khoảng từ 6 tháng cho đến 1 năm (hoặc có khi 2 năm) đầu thì bệnh thường tiến triển mà không tạo lỗ trên bề mặt răng.

Hơi thở có mùi

Những lỗ sâu răng có thể nằm ở bề mặt hoặc xung quanh thân răng, dễ khiến cho thức ăn mắc vào đó, tạo nên mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, không phải cứ hôi miệng là do sâu răng mà còn có thể do các bệnh lý khác như viêm nướu, có nhiều cao răng…

Đau buốt, hạn chế khả năng ăn nhai

Khi sâu răng ăn dần đến tủy và mô quanh chóp răng bắt đầu hình thành mủ. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy đau khi nhai ở những vị trí răng gặp tình trạng trên.
Chảy máu răng, sưng nướu:
Nếu sâu răng ăn đến tủy và tạo ảnh hưởng đến các mô xung quanh tạo ra mủ, thậm chí sẽ khiến răng bị chảy máu khi đánh răng. Nếu không được điều trị kịp thời, rất có thể sẽ gây là biến chứng nguy hiểm.
TG: Trang
 
Top