Mỗi ngày bạn có định lượng được chất dinh dưỡng mà cho vào cơ thề mình không? Trên thực tế rất ít người làm được điều này và nguy cơ béo phì, nhiều căn bệnh khác sẽ có cơ hội hoành hành chính cơ thể bạn. Vậy, những người thừa cân từ nay nên chú ý tới thành phần dinh dưỡng của mình hơn thông qua chế độ dinh dưỡng cho người béo phì sau đây nhé.
*** Tham khảo thông tin mài răng bọc sứ có đau không từ nha khoa

Những lý do bạn nên giảm cân ngay lập tức

Béo phì khiến thân hình của bạn trở nên nặng nề và chậm chạp. Những người béo phì luôn mặc cảm và tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Không những vậy còn gây cản trở trong việc lựa chọn trang phục mỗi ngày của các bạn. Vì vậy, việc giảm cân là rất cần thiết.

Lý do quan trọng hơn cả bạn nên giảm cân là vì sức khỏe của chính mình. những người béo phì thường có nguy cơ mắc một số bệnh như: xơ cứng mạch thần kinh, huyết áp cao, mắc phải bệnh tim mạch, nguy cơ gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ,… Vì vậy, khi rơi vào tình trạng béo phì cần phải có kế hoạch ăn uống và tập luyện để cách giảm cân hiệu quả.

 Thực phẩm giảm cân

Thực phẩm giảm cân 

Lựa chọn những thực phẩm giảm cân phù hợp cũng là cách để kiểm soát được cân nặng hiệu quả. Những thực phẩm giảm cân được các chuyên gia khuyến cáo nên áp dụng đối với những người béo phì như:

Thực phẩm giảm cân bằng khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm có chứa nhiều tinh bột, nhưng lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm.

Bên cạnh đó, trong khoai lang còn chứa nhiều vitamin, axit amin, kẽm,.. rất tốt cho dạ dày của bạn. Vì vậy, những người béo phì có thể sử dụng khoai lang để ăn thay cơm mỗi ngày.

Đậu phụ

Khi ăn nhiều đậu phụ mỗi ngày bạn sẽ có cảm giác no. Lựa chọn đậu phụ làm thức ăn chính trong bữa ăn của bạn, nhằm giúp đánh tan được lượng mỡ thừa ở vùng bụng của bạn hiệu quả. Đây là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả và giúp chị em phụ nữ có thể lấy lại được vóc dáng nhanh chóng.

Ăn cam mỗi ngày

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học ở Úc, cam là thực phẩm giảm cân được xếp hạng Top 1 trong danh sách. Chất xơ trong cam nhiều giúp giảm béo hiệu quả, đồng thời làm cho cơ bắp rắn chắc hơn.

Mỗi ngày uống một ly cam vắt không những giảm cân hiệu quả mà còn giúp chị em phụ nữ có làn da đẹp hơn mỗi ngày.

Với người thừa cân, để bổ sung dưỡng chất cần thiết như trên, bạn nên chú trọng nhiều đến dạng sữa ít chất béo, trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt, và cá sẽ tốt hơn so với một giỏ đầy đủ ngũ cốc có đường, bánh mì trắng và đồ ngọt.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top