Xin cho em hỏi một chút ít thông tin nha khoa ạ. Dạo gần đây, hàm răng của em có rất nhiều mảng bám màu nâu đen, nên nhìn rất xỉn màu. Mọi người khuyên em nên đi lấy cao răng, như vậy thì răng sẽ trắng hơn. Em đang phân vân cạo vôi răng có làm trắng răng không vì chưa biết phương pháp này tiến hành thế nào. Mong được giúp đỡ!

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng quả cau khô

Bạn có thể lựa chọn một trong các cách làm trắng răng bằng quả cau khô như sau:

Cách 1: Dùng cau tươi gọt bỏ đi phần vỏ xanh bên ngoài và phần thịt cau, chỉ giữ lại cùi. Mỗi lúc rảnh, bạn có thể lấy cùi cau để nhai. Việc này giúp làm sạch mảng bám cao răng, trả lại hàm răng trắng sáng và hơi thở thơm tho.


Cách 2: Quả cau bổ làm 4 rồi dùng miếng cau đó chà xát lên bề mặt răng trong khoảng 4 – 5 phút, cao răng sẽ dần bị bong ra, sau đó đánh răng lại như bình thường. Kiên trì áp dụng 3 lần/tuần, răng bạn sẽ trở nên sáng bóng hơn. niềng răng ở đâu tốt nhất - Băn khoăn này được nhiều người quan tâm đến khi có ý định đi niềng răng thẩm mỹ.

Cách 3: Cách này là sự dụng vỏ cau khô. Cau bổ làm 4, bỏ hết phần ruột bên trong, còn lại vỏ với cùi thì đem phơi khô. Sau đó, bạn đem ngâm nước trong vài phút cho mềm ra rồi lấy một miếng vỏ chà xát kỹ lưỡng lên răng. Cuối cùng, súc miệng lại bằng nước muối pha loãng để tống hết những mảng bám cao răng còn vương trong khoang miệng.

Tại sao quả cau có tác dụng tẩy trắng răng?

Quả cau làm trắng răng có thật hay không? Quả cau ăn trầu là một tục lệ đã có từ lâu đời. Tuy nhiên, có thể bạn không biết, vỏ cau còn có công dụng tuyệt vời giúp hàm răng trắng sáng hơn.

Thịt quả cau có vị nồng, cay, hơi chát, nếu nhai cau lần  đầu tiên có thể sẽ bị say, chóng mặt. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường, không có nguy hại tới sức khỏe.


Trong quả cau có chứa 1 lượng lớn các chất như Tannic, Axit Galic, Ligin,… có thể ngăn chặn được sự phát triển của các vi khuẩn gây hại trong khoang miệng. Chính vì thế, đây là lý do cách làm trắng răng bằng vỏ cau được lưu truyền đến tận ngày nay vì công dụng giúp làm sạch khoang miệng, hàm răng trắng sáng hơn.
 
Top