Một số thực phẩm bản thân nó có thể sản sinh ra dopamine, một loại hormone xoa dịu tinh thần giúp cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Những loại thực phẩm này không chỉ ngon tốt cho sức khoẻ và làn da của bạn mà còn giúp cho tâm trạng của bạn luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc sau khi thưởng thức.
**** Thông tin tham khảo cho bạn: viêm lợi trùm uống thuốc gì
Chocolate đen

Trong thành phần của chocolate đen có theobromine, có tác dụng kích thích trạng thái mạnh mẽ. Loại thức ăn này giúp giải phóng năng lượng, giúp bạn cảm thấy vui vẻ, sảng khoái hơn sau khi ăn chúng. Vì vậy những khi căng thẳng, mệt mỏi hãy thứ nhâm nhi chocolate đen, chúng sẽ giúp ích cho tâm trạng của bạn lúc này.

Quả óc chó

Trong thành phần của quả óc chó chứa nhiều axit alpha-linolenic, axit béo omega-3 và selen. Đây là những khoáng chất cần thiết, giúp não hoạt động hiệu quả, khỏe mạnh và minh mẫn. Đồng thời, đây cũng là thực phẩm giúp chống lại căng thẳng, stress rất hiệu quả.

Nấm

Với hàm lượng selen cao, nấm được các nhà khoa học chứng minh tác động tích cực lên tâm trạng, giúp giảm nguy cơ trầm cảm, xoa dịu căng thẳng, giảm bớt mệt mỏi…Đồng thời, nấm cũng là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin D tự nhiên, là dưỡng chất giúp bạn duy trì trạng thái vui vẻ thoải mái.

Thực phẩm giúp bạn hạn phúc mỗi ngày

Trà xanh

Những cuộc nghiên cứu và khảo sát thực tế cho thấy những người uống nhiều hơn 5 tách trà xanh mỗi ngày sẽ có mức độ căng thẳng ít hơn đến 20% so với những người uống ít hơn 1 cốc hay không uống trà xanh mỗi ngày.

Đồng thời, trong trà xanh chứa các thành phần chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn.



Sữa chua

Phản ứng đầu tiên khi bạn nghĩ đến sữa chua hẳn là 1 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi nó chứa nhiều calci và là 1 sản phẩm từ sữa. Không những thế nhiều loại sữa chua còn chứa nhiều calci hơn sữa. Khi lượng calci trong cơ thể thấp, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và có thể gây trầm cảm. Do đó bạn nên ăn sữa chua để giúp cho tâm trạng luôn được phơi phới.

Cà phê

Là thức uống yêu thích của rất nhiều người, café chứa hàm lượng caffeine cao giúp bạn tỉnh táo hơn, tăng hiệu quả tập trung và cải thiện tâm trạng rất tốt.

Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều thức uống này. Bởi nếu uống quá nhiều café sẽ gây ra tâm trạng bồn chồn, lo lắng, tim đập nhanh. ..Các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên uống quá 300mg caffeine mỗi ngày và nên uống trước ít nhất 6 tiếng trước khi ngủ để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Quả bơ

Trong thành phần của quả bơ chứa choline, là một hợp chất giúp tăng nồng độ hormone hạnh phúc serotonin. Đồng thời, loại quả này rất giàu vitamin, rất tốt cho sức khỏe và là một trong những thực phẩm chăm sóc da mặt rất tuyệt vời.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top