Mục đích chính của việc chỉnh nha niềng răng đó là nắn chỉnh lại hàm răng về đúng vị trí theo tiêu chuẩn của nha khoa thẩm mỹ mang đến hàm răng đều đặn và nụ cười tươi tắn hơn. Tuy nhiên, ngoài việc mang đến cho bạn một nụ cười đẹp thì niềng răng chỉnh hình cũng mang lại cho bạn nhiều lợi ích khác.

Niềng răng hiệu quả nhất cho trường hợp nào?

Niềng răng chỉnh nha không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cho nụ cười của bạn mà nó còn giúp khắc phục hiệu quả các khuyết điểm như:

- Răng mọc lệch lạc

- Răng mọc không đúng vị trí


- Các vấn đề như khớp cắn chìa, khớp cắn ngược, cắn chéo, cắn hở…

- Khách hàng có nhu cầu chỉnh nha để răng được đều, đẹp và khít hơn

- Niềng răng thực hiện tốt nhất là ở lứa tuổi từ 6 – 10 tuổi.

Tổng hợp các kỹ thuật niềng răng hiện nay

Hiện nay, có khá nhiều các kỹ thuật niềng răng tân tiến được áp dụng trong niềng răng hô hàm dưới, vừa mang lại hiệu quả chỉnh răng tối ưu, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho người niềng như:

Niềng răng mắc cài kim loại: Các mắc cài được chế tạo từ kim loại, có độ cứng cao, tạo ra lực kéo ổn định, không bị bung buột, bể vỡ trong quá trình chỉnh răng. Đây được coi là giải pháp niềng răng nhanh nhất.

Niềng răng mắc cài sứ: Các mắc cài được chế tạo từ sứ, có màu sắc tương đồng với màu răng tự nhiên vì thế khó để lộ và đảm bảo về mặt thẩm mỹ cho người niềng.

Niềng răng mắc cài tự đóng: Đây là một giải pháp niềng răng tân tiến, niềng răng mắc cài nhưng không sử dụng dây thun. Với thiết kế nắp đóng tự động làm giảm độ ma sát khi răng dịch chuyển, hạn chế tình trạng đau, ê buốt răng. Đồng thời tạo lực từ mắc cài và dây cung cố định, mang lại hiệu quả chỉnh răng cao.


Niềng răng mặt trong: Với thiết kế đặc biệt, mắc cài được gắn vào bên trong mặt răng nên không để lộ ra bên ngoài. Thích hợp với những khách hàng có nhu cầu về thẩm mỹ khi thực hiện niềng răng.

Niềng răng tháo lắp Invisalign: Một giải pháp niềng răng không sử dụng mắc cài, các khay niềng trong suốt vó thể tháo rời. Vừa mang lại sự thoải mái, tiện lợi vừa có tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, niềng răng Invisalign không lo mắc cài bung tuột, nong lỏng.

Doanbtv
 
Top