Muốn biết chính xác chi phí niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu cần biết cụ thể bạn bị vẩu theo kiểu nào, do răng, do xương hàm hay là do cả hai nguyên nhân này. Vì thế, để xác định chính xác mức giá cụ thể bạn cần trải qua thăm khám trực tiếp, bác sĩ sẽ xác định chính xác nhất.

Tìm hiểu các thao tác niềng răng tại nha khoa

Một quy trình niềng răng cần phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt theo các bước niềng răng, tránh xảy ra những sai sót ngoài ý muốn. Quá trình niềng răng là yếu tố quyết định sự thay đổi của hàm răng theo chiều hướng nào và tốc độ ra sao, có an toàn và thuận lợi cho bệnh nhân hay không.


Bước 1: Bệnh nhân được khám tổng quát răng miệng, sức khỏe của răng và nướu. Đồng thời chụp phim để khảo sát tình hình xương hàm cụ thể. Sau đó bạn được tư vấn lựa chọn loại mắc cài chỉnh nha sao cho phù hợp.

Bước 2: Bệnh nhân được lấy dấu hàm để thiết kế và chế tạo mẫu thạch cao. Từ những thông số này, bác sĩ mới có cơ sở để tính toán hướng điều trị và di chuyển của răng sao cho tốt nhất.

Bước 3: Bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân với các dự đoán chỉnh lực và tốc độ di chuyển răng cho từng giai đoạn cụ thể trong tương lai.

Bước 4: Những chiếc mắc cài sẽ được gắn lên răng, gắn dây cung và tạo lực xiết răng để bắt đầu quy trình niềng răng.

Bước 5: Sau mỗi 3 – 4 tuần, bệnh nhân sẽ được chỉ định tái khám để kiểm tra độ dịch chuyển của răng và chỉnh lại các mắc cài nếu có sự di lệch để cho hiệu quả chỉnh răng được tốt hơn.

Nếu niềng răng hô thì mất bao lâu?

Nếu thời gian điều trị là vấn đề lớn đối với bạn, hoặc rất ngại đeo mắc cài trên răng thì có thể bọc sứ để đạt kết quả nhanh hơn. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận mài răng thật. Quá trình này sẽ không thật tốt cho răng vì sẽ thấy hơi ê và nguy cơ hỏng răng về sau sẽ cao hơn. Khả năng sẽ phải bảo trì răng sứ nhiều lần, thậm chí phải lường trước được cả tình huống có thể phải thay răng sứ.

Nếu bạn không muốn mài bất cứ răng nào và có thể điều trị trong thời gian bao lâu cũng không thành vấn đề thì tốt nhất là nên niềng răng. Cách điều trị này sẽ giúp bạn chữa hô tối ưu nhất, mang lại hiệu quả lâu dài, không lo răng mài bị yếu theo thời gian.

Hơn thế nữa, hiện nay trung tâm nha khoa Đăng Lưu đang áp dụng công nghệ niềng răng 3D Speed hỗ trợ rút ngắn thời gian niềng răng. Nhờ phần mềm phân tích 3D giúp kết quả chỉnh nha theo đúng dự liệu của bác sĩ. Nếu thời gian niềng răng đối với bạn là vấn đề lớn thì niềng răng mắc cài 3D Speed sẽ khắc phục điều ấy.

Doanbtv
 
Top