Cấy ghép răng là phương pháp chỉnh nha bạn có thể áp dụng để khắc phục các trường hợp mất răng hoặc răng không đẹp. Vậy khi tiến hành cấy ghép răng có cần gây mê không?


Cấy ghép Implant răng là một kỹ thuật phục hình chức năng của răng bằng cách đặt trụ vào xương hàm và phục hình mão sứ bên trên. Phương pháp này phức tạp ở công đoạn đặt trụ Implant ổn định vào mô xương, cần phải khoan xương hàm trước khi tiến hành đặt trụ. Bởi thế mà khách hàng cảm thấy lo lắng có cần gây mê khi trồng răng Implant không cũng là điều tất yếu.
Quy trình cấy ghép Implant cho răng bị mất

Cấy ghép Implant cũng giống như một ca nhổ răng bình thường nên không cần thiết phải gây mê, chỉ cần gây tê vùng cần cấy ghép là đủ. Liều lượng thuốc gây tê hạn chế cho phép đối với cơ địa của từng bệnh nhân và thời gian gây tê cần thiết để thực hiện cấy ghép. Thuốc gây tê được sử dụng cho cả nơi cấy ghép và vùng mặt ngoài má. Khi bác sĩ chuẩn bị vị trí và đặt Implant, bạn chỉ cảm thấy hơi bị run do mũi khoan chạy trong xương hàm với cảm giác áp lực nhưng hoàn toàn không đau nhức. Thông tin nha khoa cung cấp răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao bạn không nên bỏ qua

Cấy ghép răng Implant không cần thiết phải gây mê

Đa số bệnh nhân sau khi thực hiện cấy ghép Implant răng tại phòng khám nha khoa đều có cảm giác giống như nhổ răng thông thường, vì được gây tê tại chỗ rồi nên cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Bên cạnh đó, với nhiều trường hợp khớp cắn không phức tạp và phần mô xương hàm chắc khỏe, sức khỏe của bạn ổn định thì ca cấy ghép răng sẽ được thực hiện nhẹ nhàng, đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân muốn ngủ trong quá trình cấy ghép răng thì việc gây tê vẫn có thể áp dụng. Thế nhưng, vấn đề liên quan đến gây mê cần được quan tâm.
Nha sĩ chỉ cần tiến hành gây tê chứ không gây mê

Sau khi thực hiện cấy ghép răng bạn vẫn có thể làm việc một cách bình thường. Nhưng có thể do tác dụng nhỏ của thuốc tê vẫn còn nên tốt nhất bạn nên hạn chế ăn uống để tránh cắn phải môi, má hoặc lưỡi.
 
Top