Niềng răng là một quá trình lâu dài có tác động trực tiếp tới răng nên băn khoăn niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu, có tốt không – có xảy ra rủi ro gì không là băn khoăn thường trực của 99% người bệnh khi đứng trước lựa chọn chỉnh nha. Băn khoăn này cũng là điều mà bài viết sau quan tâm và lý giải.

Niềng răng khắc phục hiệu quả tình trạng răng mọc lệch

Khi hàm răng chen chúc, khấp khểnh và có những sai khác, niềng răng là cách duy nhất có thể giúp bạn điều chỉnh lại cho hàm răng đều đẹp thẩm mỹ nhất về mặt bản chất và đảm bảo theo tiêu chuẩn y khoa, đặc biệt là tiêu chuẩn bảo tồn hàm răng thật nguyên vẹn cho đến cuối ca điều trị.


Tuy nhiên, đặc thù của kỹ thuật này vẫn khiến cho nhiều người lo ngại vấn đề niềng răng có ảnh hưởng gì không hoặc là đến sức khỏe của cơ thể nói chung và của hàm răng nói riêng. Vì vậy, nhiều người đã tìm tới giải pháp niềng răng để khắc phục mọi nhược điểm trên.

Về cơ bản niềng là kỹ thuật làm cho răng di chuyển để sắp xếp lại, không phải mài răng hay cắt rạch mô mềm. Vì thế, niềng răng không tác động xấu đến sức khỏe của tổng thể cũng như là sức khỏe của răng miệng.

Mài kẽ răng khi chỉnh nha có tác dụng gì?

Mài kẽ răng khi chỉnh nha là kỹ thuật mài 2 mặt bên của răng, nhằm mục đích làm cho răng “thon gọn” lại, đồng thời tạo khoảng trống để di chuyển răng.

Thông thường, bác sĩ chỉ có thể mài kẽ một ít cho mỗi răng (khoảng 0.3 – 0.5mm), vì nếu mài quá nhiều ở 1 răng bệnh nhân sẽ dễ bị ê buốt. Vì vậy, kỹ thuật mài kẽ thường được áp dụng cho nhiều răng, từ 4,6,8 thậm chí 10 răng phía trước để tạo đủ khoảng trống di chuyển răng.


Thực tế, có những trường hợp răng cửa hình tam giác, chỉ tiếp xúc một phần it mặt bên thì mài kẽ sẽ hiệu quả: vừa có khoảng trống để di chuyển răng, vừa đóng lại được khe hở tam giác nướu, mà phần mô răng bị mài lại rất ít, nên gần như không ảnh hưởng đến răng.

Ngược lại, nếu răng của bạn có tiếp xúc mặt bên tốt theo dạng mặt phẳng, thì khi mài sẽ phạm nhiều mô răng, dễ bị ê buốt, nhất là với bệnh nhân trẻ em.
Tìm hiểu thêm về tẩy trắng răng, tẩy trắng răng có hại hay không
Doanbtv
 
Top