Chỉnh nha hay còn gọi là niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh dùng để điều chỉnh và khắc phục những khuyết điểm của các răng mọc không đều trên cung hàm như: răng lệch lạc, hàm trên nhô ra ngoài nhiều hơn hàm dưới hoặc hàm dưới đưa ra ngoài nhiều hơn hàm trêm, răng mọc sai vị trí và kích thước răng không phù hợp với xương hàm. Vậy nên điều chỉnh nha niềng răng ở đâu tốt khi gặp phải các nhược điểm trên.

Niềng răng mắc cài sứ đắt hơn mắc cài kim loại không?

Niềng răng mắc cài sứ được làm từ chất liệu sứ có màu trắng hoặc trong suốt, bởi vậy mang lại hiệu quả thẩm mỹ rất cao. Khi đứng ở khoảng cách xa, người đối diện không thể phát hiện ra bạn đang niềng răng, nếu đứng ở khoảng cách gần cũng rất khó phát hiện.


Đây là lý do giải thích vì sao giá niềng răng mắc cài sứ cao hơn mắc cài kim loại, không liên quan đến niềng răng mắc cài sứ có đau không so với mắc cài kim loại như bạn đã nghĩ.

Xét về cấu tạo thì không khác gì mắc cài kim loại. Hiện nay có 2 loại mắc cài sứ cho bạn lựa chọn:

+ Mắc cài sứ thường với cấu tạo gồm mắc cài, dây cung, dây thun buộc cố định dây cung trong rãnh mắc cài.

+ Mắc cài sứ tự buộc với cấu tạo mắc cài và dây cung trượt tự động trong rãnh mắc cài.

Khi nào niềng răng không hiệu quả?

Khi răng bị lệch nhưng nguyên nhân không chỉ do răng mà do sự sai khác của khung xương hàm trên và dưới. Nếu một trong hai khung xương hàm phát triển bị vênh, vẹo sẽ tạo ra sự mất cân đối với hàm còn lại. Khi đó, dù răng mọc đúng thế, có kích cỡ và tỷ lệ chuẩn thì vẫn bị lệch với nhau, khớp cắn méo khiến cho khuôn miệng trở nên vẹo vọ, ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai của xương hàm.

Răng đều đặn giúp gương mặt hài hòa*
Trong tình huống này, niềng răng bị lệch không mang lại hiệu quả triệt để mà phải tiến hành phẫu thuật chỉnh hình xương hàm. Đó mới là biện pháp xử lý được răng lệch do hàm tốt nhất. Khi vừa lệch hàm và lệch răng, người bệnh còn phải kết hợp cả hai phương phấp niềng và phẫu thuật chỉnh hàm mới cho hiệu quả cao nhất.

Trong trường hợp trên, bạn nên đến trực tiếp trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, phân tích và kiểm tra sức khỏe tổng quát, đồng thời đưa ra phương pháp điều chỉnh hàm phù hợp nhất.

Doanbtv
 
Top