Thời gian chỉnh nha niềng răng cho trẻ em thường nhanh hơn so với người lớn, do xương hàm còn đang trong giai đoạn phát triển nên việc nắn chỉnh dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tình trạng lệch lạc răng liên quan đến răng thì thời gian nhanh hơn rất nhiều so với tình trạng lệch lạc do xương hàm.

Hàm móm là gì?

+ Khuôn mặt có xương hàm dưới đưa ra trước.

+ Khi ngậm miệng lại, răng cửa xương hàm dưới phủ ngoài răng của xương hàm trên.

+ Xương hàm vùng cằm vuông.

Điều trị móm hiệu quả bằng niềng răng*
+ Khớp cắn chéo khi hai hàm cắn khít ở vị trí trung tâm.

+ Cằm dài hay ngắn mất hài hòa khuôn mặt, cằm lẹm, cằm thấp…

+ Cằm lệch trái hay phải.

Niềng răng móm theo quy trình chuẩn

Hiện nay, trung tâm nha khoa Đăng Lưu đang áp dụng quy trình niềng răng mắc cài hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế với các bước thực hiện như sau:

 Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám và chụp phim để phân tích tổ chức răng, cấu trúc xương hàm. Sau đó, bác sẽ sẽ lên kế hoạch niềng răng cho bệnh nhân.
Hệ thống dây cung mắc cài gắn lên răng
Bước 2: Phác đồ điều trị sẽ được lập trên phần mềm giúp cho việc phân tích kế hoạch dịch chuyển của răng, vị trí răng cần dịch và thời gian niềng răng hoàn thành.

 Bước 3: Sau khi lập xong phác đồ điều trị, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân xem phác đồ điều trị và giải thích về quá trình niềng răng của bệnh nhân. Nếu như bệnh nhân đồng ý thì sẽ tiến hành ký hợp đồng niềng răng để đảm bảo quyền lợi và kết quả điều trị của bệnh nhân.

Doanbtv
 
Top