Người ta thường nói, hàm răng chính là điểm nhấn quan trọng của con người mỗi khi nhìn vào. Do đó, răng đẹp và trắng sáng là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải vấn đề răng hô và vểnh ra bên ngoài thì phải làm sao? Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Chỉnh nha thích hợp cho mọi lứa tuổi

Khi nhắc đến chỉnh nha – niềng răng, nhiều người vẫn nghĩ kỹ thuật này chỉ dành cho trẻ em và thiếu niên. Điều này là rất đúng, vì chỉnh nha mang tính chất dự phòng, và trẻ em sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ chỉnh nha: có một khớp cắn tốt và một nụ cười đẹp cho cả cuộc đời của đứa trẻ.


Tuy vậy, thực tế là ngày càng có nhiều bệnh nhân trưởng thành đến gặp bác sĩ chỉnh nha để niềng răng. Những bệnh nhân này đến gặp BS chỉnh nha vì nhiều lý do: lúc trẻ không có điều kiện tài chính, hoặc bây giờ mới thấy tầm quan trọng của hàm răng, hay chỉ đơn giản là làm đẹp. Tất cả những lý do này đều chính đáng, vì con người luôn muốn hoàn thiện mình. Vì vậy, không bao giờ là quá muộn để bạn có được một hàm răng tốt, khỏe mạnh và một nụ cười đẹp.

Kỹ thuật chỉnh nha ngày nay không quan trọng tuổi tác, mà điều quan trọng là tình trạng sức khỏe răng miệng, động lực và quyết tâm chỉnh nha – niềng răng của bệnh nhân. Chính những điều này sẽ tác động đến quyết định điều trị của bác sĩ.

Thời gian chỉnh nha khoảng bao nhiêu lâu?

Để di chuyển răng một cách an toàn, và để đạt được một kết quả thẩm mỹ, thì cần phải có thời gian. Bác sĩ chỉnh nha cũng vậy, họ cần có thời gian để điều chỉnh hàm răng của bạn một cách hài hòa, hợp lý mà vẫn đảm bảo an toàn cho răng của bạn.


Thời gian trung bình của một trường hợp chỉnh nha hiện nay là từ 12-24 tháng tùy mức độ phức tạp. Với một số người sẽ cảm thấy đó là quá lâu, nhưng nếu bạn cho rằng điều trị chỉnh nha là quan trọng, kết quả chỉnh nha là đáng công sức, thì bạn sẽ dễ hiểu và thông cảm cho bác sĩ chỉnh nha hơn.

Trong thời gian điều trị chỉnh nha, bạn sẽ cần gặp bác sĩ 1-2 tháng/lần để theo dõi và điều chỉnh theo kế hoạch điều trị. Nếu bạn có kế hoạch đi du học, đi công tác dài ngày hay thậm chí là “làm đám cưới”, bạn nên báo trước với bác sĩ sớm, bác sĩ sẽ điều chỉnh kế hoạch điều trị phù hợp với bạn (tháo mắc cài tạm vào ngày cưới chẳng hạn).

Doanbtv
 
Top