Tôi bị móm khá nặng hàm dưới đưa ra phía trước nhiều vừa gây mất thẩm mỹ vừa gây khó khăn trong việc, bạn bè khuyên tôi nên đi phẫu thuật, nhưng tôi hơi lo và sợ đau nên cũng đang phân vân. Qua những thông tin tôi tìm hiểu thì biết niềng răng có thể điều trị móm. Bác sĩ có thể tư vấn giùm bị móm có chỉnh nha niềng răng được không?

Bị móm thì nên làm gì để điều trị?

Móm răng là một dạng bệnh lý về khớp cắn rất phức tạp, làm phá vỡ mối tương quan hài hòa giữa răng hàm trên và răng hàm dưới. Dấu hiệu nhận biết: các răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài quá mức bình thường, khi ngậm miệng thì răng hàm dưới bao phủ răng hàm trên.


Khi nhắc đến móm răng, mọi người thường nghĩ đến niềng răng – chỉnh nha. Đây là một kĩ thuật làm thẳng răng đã có từ rất lâu, sử dụng các khi cụ nha khoa để tạo lực kéo và dịch chuyển răng về đúng vị trị của nó trên cung hàm. Nhờ đó, khuôn răng trở nên đều đặn và thẳng hàng hơn, khớp cắn cũng được chỉnh sửa đạt tỷ lệ chuẩn.

Về bản chất, niềng răng – chỉnh nha là giải pháp giúp khắc phục răng móm “an toàn” và “hiệu quả” nhất hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế, niềng răng móm có hiệu quả không còn tùy thuộc vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn.

Tiêu chí lựa chọn địa chỉ niềng răng móm an toàn

Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn được địa chỉ niềng răng – chỉnh nha uy tín, có chất lượng cao. 

Đội ngũ bác sĩ: Niềng răng móm có kĩ thuật rất khó và phức tạp. Vì thế, để ca điều trị diễn ra an toàn và đạt được kết quả tối ưu, trung nha khoa cần phải quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về niềng răng – chỉnh nha.


Hệ thống máy móc – thiết bị: Để phân tích chính xác tình trạng sai lệch của khớp cắn, lập được kế hoạch điều trị chi tiết và chuẩn xác thì bác sĩ cần phải có sự hỗ trợ của máy móc – thiết bị hiện đại. Do đó, một địa chỉ nha khoa uy tín phải đáp ứng được yêu cầu này.

Quy trình niềng răng – chỉnh nha: Để tránh gặp phải những biến chứng không mong muốn, quy trình niềng răng móm tại trung tâm nha khoa phải được thực hiện rõ ràng, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế.
 
Top