Đối với chỉnh nha niềng răng, một ca điều trị thông thường sẽ mất khoảng từ 15 – 18 tháng để hoàn tất và đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, khoảng thời gian này vẫn có sự dao động tùy vào từng trường hợp, có thể ngắn hơn hoặc dài hơn.

Niềng răng người lớn - Những điều không thể bỏ qua

Có rất nhiều khía cạnh bạn phải quan tâm trước khi thực hiện niềng chỉnh răng hô, vì đây là việc làm rất cần thiết và có ý nghĩa rất lớn với cuộc sống sau này của bạn vì vậy bạn phải tính toán thật kỹ, sau đây sẽ là những mối quan tâm hàng đầu khi chỉnh nha:


- Ở người trưởng thành răng, xương đã hoàn thiện nên thời gian điều trị được thu hẹp so với những em bé thông thường thời gian điều trị là tầm 20 tháng, việc nhanh chậm còn phụ thuộc vào việc bạn chọn cách điều trị nào, mức độ thích ứng của cách điều trị đó với bạn…thời gian điều trị nhanh nhất khoảng sáu tháng với cấy ghép hay phục hồi răng, còn lâu nhất với những trường hợp phức tạp có thể kéo dài đến 3 năm đấy.

- Nếu như sử dụng cách chỉnh răng hô cũ sẽ rất đau nhưng hiện nay với những biện pháp tân tiến hiện đại thì người bệnh sẽ cảm thấy khó, bất tiện trong vài ngày đâu khi chưa quen thôi còn về sau sẽ thấy thoải mái và vô cùng dễ chịu.

- Các biện pháp chỉnh răng đều rất chú ý đến vẻ đẹp cho khuôn mặt và sự thuận tiện trong các việc như nhai nuốt hay đánh răng răng của bệnh nhân, điều này đã được thể hiện ở các cách nắn răng, niềng răng mắc cài mặt lưỡi, niềng răng mắc cài sứ…những cách này có điểm chung là quan tâm đến màu sắc sao cho tương đồng với màu răng đặc biệt là sứ hoặc che đi thực hiện phía bên trong mặt lưỡi như thế khó mà phát hiện được cho dù bạn đang tiếp xúc với một người trong thời gian chỉnh nha.

Nên niềng răng cho người bị móm ở đâu?

Để phân định niềng răng cho người móm do răng hay do cấu trúc xương hàm, điều quan trọng bạn cần được chụp phim kiểm tra cụ thể tình trạng, khuyết điểm răng và xương hàm. Tại Nha khoa Đăng Lưu, ứng dụng hệ thống chụp phim x – quang Cone bean CT 3D có khả năng chụp lại toàn bộ cấu trúc xương hàm mặt, răng nướu. Từ hình ảnh 3 chiều có được, bác sĩ dễ dàng đưa ra nhận định cụ thể về nguyên nhân gây móm, cũng như bước đầu xác định phương pháp điều trị phù hợp.

Khi thực hiện niềng răng cho người bị móm tại Nha khoa Đăng Lưu, bằng công nghệ niềng răng Vceph 3D có khả năng mô phỏng sự dịch chuyển của răng, tính toán lực kéo của mắc cài. Đồng thời, giả định trước kết quả đạt được qua từng giai đoạn, nhờ vậy bác sĩ dễ dàng lên kế hoạch niềng răng chi tiết. Cũng như kiểm soát và theo dõi tốt sự dịch chuyển của răng và lực kéo của mắc cài. Đảm bảo răng di chuyển đúng hướng, tránh tình trạng sai lệch, niềng răng xong vẫn móm.


Bên cạnh đó, niềng răng cho người bị móm tại Nha khoa Đăng Lưu do chính đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Mọi thao tác diễn ra an toàn, chính xác và mang lại sự thoải mái cho người niềng, cũng như kết quả đạt được như mong muốn.
 
Top