Em năm nay 18 tuổi, răng của em gặp chút vấn đề về thẩm mỹ, cụ thể là hơi hô. Em muốn niềng răng để khắc phục nhược điểm này. Em mong bác sĩ giải đáp giúp em về thời gian niềng răng mất bao lâu? Liệu khi em đã tốt nghiệp đại học đi làm thì có được hàm răng đẹp chưa thưa bác sĩ?

Tại sao nên niềng răng khi bị răng hô?

Nếu tình trạng răng hô gây mất thẩm mỹ trên gương mặt và khiến bạn gặp không ít khó khăn trong quá trình ăn uống thì niềng răng hô chính là giải pháp tối ưu với những lợi ích sau đây:

- Bệnh nhân bị hô do răng dù mức độ nào cũng được kéo nắn chỉnh về vị trí đúng trên cung hàm, sắp xếp và phân bố đều đặn khoảng cách các răng.


- Khi nắn chỉnh răng, đồng thời khớp cắn sẽ được dịch chuyển theo tạo ra tương quan hàm mặt cân đối, không xảy ra lệch lạc hay sai khác nào.

- Trong quá trình niềng răng hô, bạn có thể lựa chọn được loại khí cụ khác nhau để niềng răng. Niềng răng không mắc cài với hệ thống khay niềng trong suốt đem đến cho khách hàng giá trị thẩm mỹ cao, không bị lộ khí cụ trong suốt quá trình nắn chỉnh.

- Sau khoảng thời gian nắn chỉnh nhất định theo phác đồ điều trị, hàm răng của bạn sẽ “đều tăm tắp”, bạn thoải mái tự tin khoe nụ cười tươi tắn, nâng cao giá trị cuộc sống.

Quy trình niềng răng hô an toàn - chuẩn quốc tế

Bước 1: Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị chụp phim X – quang răng để xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng răng hô do răng hay do xương hàm để có phương pháp chữa trị phù hợp.

Bước 2: Bằng phần mềm Vceph 3D, bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể, chi tiết nhất về diễn biến thay đổi của răng, thời gian niềng răng, kết quả cuối cùng bệnh nhân đạt được.

Bước 3: Bệnh nhân sẽ được ký hợp đồng cam kết về 2 vấn đề sau:

+ Cam kết về kết quả đạt được như mong đợi.

+ Cam kết về việc vẫn tiếp tục tiến trình niềng răng không phải thực hiện lại từ đầu nếu phải đi công tác ở các tỉnh thành khác hoặc nước ngoài (Mỹ, Úc…).


Bước 4: Khi đã thống nhất về các vấn đề như sử dụng kỹ thuật niềng răng, loại mắc cài sử dụng, thời gian chỉnh nha, bạn sẽ được lấy dấu hàm răng.

Bước 5: Bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách đánh răng đúng cách khi đeo niềng răng, cách lựa chọn loại bàn chải, chế độ ăn uống và cách xử lý khi mắc cài gặp trục trặc.
 
Top