Thời gian niềng răng mất bao lâu thực sự là vấn đề lớn đối với phương pháp niềng răng. Tuy nhiên, giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa của nó đối sức khỏe, khả năng ăn nhai thì vô cùng lớn. Đầu tư thời gian cho việc chỉnh nha thực sự là đầu tư có lãi bởi bạn sẽ có nụ cười trọn vẹn với khớp cắn đẹp. 

Các phương pháp niềng răng nhanh trong nha khoa

Theo thống kê, hiện có 3 phương pháp niềng răng chính gồm:

* Niềng răng bằng mắc cài: Đây là phương pháp niềng răng truyền thống sử dụng các loại mắc cài và dây cung gắn cố định lên răng; để tạo ra lực kéo phù hợp đưa răng về vị trí chuẩn trên cung hàm. Phương pháp này cho lực kéo ổn định, có khả năng niềng răng nhanh nhưng lại không đảm bảo tính thẩm mỹ khi đeo niềng.

>>Xem thêm: cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không


* Niềng răng bằng khay niềng: Ưu điểm của phương pháp là đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho hàm răng. Nhờ hệ thống khay niềng trong suốt, nên người đối diện rất khó phát hiện. Đây cũng là một trong những phương pháp niềng răng nhanh nhất; thuận tiện nhất cho những người có yêu cầu cao về thẩm mỹ. Hoặc cho những người có tính chất công việc phải giao tiếp nhiều.

* Niềng răng bằng dụng cụ tháo lắp: Đây là phương pháp niềng răng dành cho người lớn cần nong rộng hàm theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời là phương pháp niềng răng nhanh nhất cho các trẻ em có sai lệch răng trong độ tuổi từ 8-12 tuổi.

Nên lựa chọn phương pháp niềng răng nào nhanh hơn?

Việc lựa chọn phương pháp niềng răng nên căn cứ vào những tiêu chí cụ thể theo Y khoa và theo yêu cầu của chính bản thân người điều trị. Những tiêu chí có thể kể đến như:

- Lựa chọn phương pháp niềng răng theo tiêu chuẩn Y khoa

- Lựa chọn phương pháp niềng răng theo tiêu chuẩn của bệnh nhân

Chẳng hạn như nếu muốn có hiệu quả nhanh chóng và ít phải tái khám, ít gặp sự cố thì nên dùng mắc cài tự buộc. Nếu có kinh phí không nhiều thì có thể chọn niềng răng mắc cài kim loại thường. Nếu mong muốn thẩm mỹ hàm răng ngay cả trong khi điều trị có thể dùng mắc cài sứ, pha lê hoặc khay niềng trong suốt,…


Ngoài ra nếu có thể ứng dụng được công nghệ hiện đại vào chỉnh nha là tốt nhất để giúp gia tăng hiệu quả niềng răng tối đa và rút ngắn thời gian điều trị đáng kể. Đây là thực tế đang được chứng minh trong thực tế điều trị chỉnh nha cho bệnh nhân tại Nha khoa Đăng Lưu bằng công nghệ 3D Speed hiện đại. Công nghệ này đã giúp cho nhiều bệnh nhân chỉnh răng với hiệu quả cao hơn và chỉ mất môt thời gian ngắn để điều trị, an toàn cho răng miệng.
 
Top