Tôi muốn niềng răng điều trị móm, vì răng dưới của tôi mọc chìa ra khá nhiều so với hàm trên. Làm gương mặt của tôi thật khó nhìn, hơn nữa việc ăn uống cũng rất bất tiện. Nhưng tôi là sinh viên, tôi khá lo lắng về địa chỉ và chi phí điều trị. Không biết niềng răng ở đâu tốt và giá bao nhiêu. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi! 

Cách nhận biết răng móm như thế nào?

Răng móm hay còn gọi là khớp cắn ngược, là dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ và còn làm suy giảm chức năng ăn nhai của bạn. Hiện nay, có khá nhiều người mắc phải tình trạng răng móm.


Móm có thể do yếu tố di truyền hoặc do những thói quen xấu từ hồi nhỏ như tật mút tay, đẩy lưỡi hay bú bình… hoặc khi răng sữa mất sớm không định hướng được cho răng hàm mọc chuẩn thì cũng sẽ gây ra móm.

Răng móm không khó nhận biết vì chỉ cần quan sát bên ngoài bằng mắt cũng có thể nhận biết được. Đó là tình trạng hàm dưới bị đưa ra ngoài quá mức gây ra sự mất cân đối với hàm răng còn lại và với toàn bộ cấu trúc khuôn mặt.

Hình thức điều chỉnh bị móm do răng

Niềng răng mắc cài: có thể là niềng răng mắc cài mặt trong hoặc mặt ngoài nếu không muốn bị lộ. Đây là cách chỉnh nha phổ biến và lâu đời nhất, sử dụng các khí cụ chỉnh nha bằng các chất liệu khác nhau như kim loại, sứ, pha lê… Phương pháp này có ưu điểm là chi phí thấp nhất tuy nhiên tính thẩm mỹ trong suốt quá trình thực hiện không cao.


Niềng răng tháo lắp: Cách này thường áp dụng cho răng hỗn hợp (nghĩalà răng trẻ em chưa được thay hết). Ưu điểm của phương pháp này là tiện lợi, dễ tháo ra lắp vào để vệ sinh hay ăn uống. Tuy nhiên, giải pháp này không mang lại hiệu quả cao đối với răng và xương hàm đã cứng phát triển đầy đủ.

Niềng răng Invisalign: Đây là giải pháp có tính thẩm mỹ cao nhất. cho cảm giác niềng răng mà như không niềng, giúp người bệnh có thể tự tin khi giao tiếp với nhiều người. Mang nhiều ưu điểm nổi trội nhất như hiệu quả thẩm mỹ, dễ tháo lắp và vệ sinh, tiện lợi khi ăn uống nhưng phương pháp này vẫn tồn tại khuyết điểm là giá khá cao và khay niềng dễ bị thất lạc khi tháo lắp.
 
Top