Vì hàm răng của em khấp khểnh nên rất muốn niềng răng để chỉnh lại cho đẹp. Nhưng vì không có nhiều kinh phí nên em muốn tham khảo trước niềng răng ở đâu tốt nhất và có giá phải chăng? Nếu niềng chỉnh theo gói rẻ tiền thì hiệu quả có tốt không và có vấn đề gì cần phải lưu ý hay không ạ?

Niềng răng hô vẩu cho người 28 tuổi được không?

Giới hạn tuổi niềng răng hiện nay đã được mở rộng hơn nhiều so với trước, 28 tuổi niềng răng hô vẫn có thể đạt được hiệu quả như mong muốn chỉ cần thỏa mãn được những yêu cầu tốt và thuận lợi nhất cho niềng răng.

Trước hết, bạn cần có hàm răng khỏe mạnh, không bị bệnh lý gì nghiêm trọng. Một số bệnh lý nhẹ có thể tiến hành điều trị trước sau đó mới niềng răng. Chỉ khi hàm răng khỏe mạnh mới đáp ứng được yêu cầu chịu lực trong thời gian dài và không lo bị yếu đi sau khi niềng xong răng hô.


Về mắc cài, 28 tuổi niềng răng hô tốt nhất là nên dùng mắc cài tự buộc để cho hiệu quả nhanh hơn và khả năng kéo răng chuẩn xác hơn, không xảy ra sai khác. Đồng thời tránh các trường hợp bị bung dây cung, giảm đàn hồi dây thun giống như khi dùng mắc cài thường. Những sự cố này có thể khiến cho hiệu quả chỉnh nha bị ảnh hưởng và kéo dài thêm thời gian điều trị.

Về kỹ thuật điều trị, khi đã 28 tuổi mới niềng răng hô thì nên ứng dụng theo công nghệ 3D Speed hiện đại để chỉnh nha. Công nghệ hiện đang là giải pháp được các bác sĩ khuyên dùng bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Nhờ công nghệ này, hàm răng hô của bạn sẽ nhanh chóng được thu vào đều đặn, thẳng hàng, hết hô vẩu, khớp cắn chuẩn. Công nghệ đặc biệt thích hợp với các trường hợp niềng răng muộn như của bạn.

Những điều lưu ý cần thiết sau khi niềng răng

Sau khi niềng răng cần lưu ý những tuần đầu tiên. Bạn nên dùng những thực phẩm mềm tránh gây một vài tổn thương ban đầu làm lệch niềng hay đứt niềng răng.Chẳng hạn như bạn có thể dùng các món như: sữa chua, cơm mềm , phở, bún, cháo loãng,các món luộc chín kỹ, các loại nước ép. Theo thời gian điều trị, răng của bạn dần dần được thắt chặt hơn. Bạn nên tiếp tục sử dụng các loại thực phẩm mềm cho đến khi bạn không cảm thấy khó chịu hay đau đớn nữa.


Bạn nên thay đổi cách ăn uống . Lưu ý nên nhai những thức ăn mềm và ăn từng miếng nhỏ, tránh ăn đồ ăn quá cứng. Trong những ngày đầu, Bạn nên ăn súp, nước canh, và sữa chua. Ngoài ra, bạn nên tránh thức ăn dính để không làm ảnh hưởng đến khuôn răng.

Khi đã niềng răng, bạn càng cần lưu ý hơn khi chơi thể thao để bảo vệ răng của mình. Nếu chẳng may gặp tai nạn liên quan đến mặt, hãy đến gặp bác sĩ để điều chỉnh lại. Tránh làm ảnh hưởng đến niềng.

Doanbtv
 
Top