Niềng răng mặt trong là kỹ thuật chỉnh nha mới nhưng từ khi du nhập đã được nhiều khách hàng tin chọn. Cũng giống như mọi phương thức niềng răng khác niềng răng mắc cài mặt trong nắn chỉnh, tạo lực để răng dịch chuyển về vị trí khuôn hàm quy định. Tuy nhiên, thay vì gắn mắc cài bên ngoài mặt răng, các khí cụ này được lắp bên trong răng như một hình thức chỉnh nha bí mật.

Thông tin về niềng răng mắc cài mặt trong

Tình trạng răng hô, móm, mọc lộn xộn không chỉ làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt còn là nguyên nhân gây sai lệch khớp cắn, gây khó khăn cho việc ăn nhai. Lúc này, niềng răng là giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên,  những khí cụ niềng răng nổi bật trên cung hàm ít nhiều khiến người sử dụng cảm thấy e ngại trong suốt quá trình chinh nha.
Niềng răng giúp bạn sở hữu hàm răng đều đặn*
Niềng răng mặt trong ra đời là sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng. Các mắc cài mặt trong là một khí cụ cố định được gắn vào mặt trong của răng làm cho người khác không thể nhìn thấy được nó. Niềng răng bao gồm 2 thành phần chính:

<> Mắc cài – là một miếng kim loại nhỏ được gắn trực tiếp vào răng.

<> Dây cung – dây kim loại dùng để kết nối các mắc cài với nhau.

Ngược lại với niềng răng thông thường khi mắc cài được gắn xi măng vào mặt trước của răng, với niềng răng mặt trong mắc cài được gắn bằng xi măng nha khoa vào mặt trong của răng. Do đó, phương pháp này mang lại tính thẩm mỹ cao hơn nhiều, và là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn cải thiện nụ cười mà không muốn có một vẻ ngoài “đầy kim loại”.
Các mắc cài mặt trong mang lại tính thẩm mỹ cao trong quá trình chỉnh nha*

Niềng răng mặt trong như thế nào?

Với niềng răng mặt trong, các mắc cài được gắn chặt vào mặt trong của răng. Người khác không thể nhìn thấy các thành phần kim loại, do đó đây là một giải pháp thẩm mỹ hơn nhiều so với mắc cài thông thường.

Mắc cài niềng răng mặt trong cần được làm riêng cho từng bệnh nhân vì mặt sau của mỗi răng đều khác nhau về hình dạng và kích thước. Hơn nữa, phương pháp này chỉ phù hợp với người đã trưởng thành và trẻ vị thành niên có thể đeo niềng răng mặt trước của răng.

Các mắc cài mặt trong cũng không phù hợp với những bệnh nhân có răng nhỏ hoặc có một số khớp cắn không phù hợp. Trẻ em mà chưa thay hết răng sữa cũng không được khuyến khích sử dụng hình thức niềng răng này.
Hiệu quả thẩm mỹ sau chỉnh nha còn tùy thuộc vào từng cơ địa*
Bệnh nhân có thể đeo niềng răng mặt trong cho cả hàm trên và hàm dưới. Tuy nhiên, do hàm dưới không lộ rõ bằng hàm trên, bệnh nhân cũng có thể đeo đồng thời niềng chỉnh răng mặt trong cho hàm trên và niềng răng thông thường cho hàm dưới.
 
Top