Để giảm cân hiệu quả, duy trì lâu dài và đảm bảo sức khỏe, bạn nên đi khám chuyên khoa dinh dưỡng để các bác sĩ đánh giá toàn diện mức độ thừa cân của bạn. Từ đó lập kế hoạch giảm cân với thực đơn phù hợp nhất với bạn.

Có nên sử dụng thuốc giảm cân không?

Mong muốn sở hữu được thân hình cân đối và hài hòa là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ. Bởi thừa cân, béo phì thường tiềm ẩn những bệnh ảnh hưởng đế sức khỏe. Đồng thời, khiến chị em luôn e ngại với mọi người xung quanh.

Biện pháp giảm cân chính là chế độ dinh dưỡng khoa học, giảm năng lượng khẩu phần và tăng tiêu hao năng lượng bằng vận động. Thuốc giảm cân chỉ sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt, đòi hỏi phải có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ. Lưu ý: Không nên giảm cân quá nhanh vì sẽ có nhiều tác hại cho sức khỏe, tốt nhất nên giảm từ 5 đến 10% cân nặng trong vòng 3 đến 6 tháng.

Để có làm cách nào để giảm cân bạn cần giảm năng lượng ăn vào mỗi ngày từ 500 đến 1.000 kcal. Bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về năng lượng trong các loại thực phẩm mình ăn vào, chẳng hạn một chén cơm chứa 200 kcal, một chén cơm ăn với thức ăn chứa 300 kcal. 

Có nên sử dụng thuốc giảm cân không?

Trên thực tế, các loại thuốc giảm cân tiềm ẩn những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe như: cơ thể bị mất nước dẫn đến suy kiệt, suy tim, rối loạn điện giải. Khi cơ thể mất 20% tổng lượng nước sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong. Thuốc giảm cân còn tạo cảm giác đầy bụng, ức chế thần kinh nhằm giảm cảm giác thèm ăn. Một số loại thuốc khác có thể khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, choáng váng, bị tụt huyết áp,… Bởi vậy, theo như lời khuyên của các chuyên gia các bạn không nên lạm dụng đến thuốc giảm cân. Thay vào đó hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống giảm cân phù hợp. Đồng thời, mỗi ngày hãy dành một ít thời gian để tập luyện tập thể dục nhằm đốt cháy lượng Calo hiệu quả.

Một số lời khuyên dành cho những người muốn giảm cân

“Giảm cân” là một trong những chủ đề muôn thuở được nhiều chị em quan tâm đến. Đối với những chị em muốn giảm cân hiệu quả nhưng muốn duy trì tình trạng sức khỏe ổn định nên lưu ý một số vấn đề sau:

– Không nên lạm dụng đến những loại thuốc có tính chất giảm cân khác nhau.

– Giảm cân không đồng nghĩa với việc nhịn đói, bỏ ăn. Đây là vấn đề mà nhiều em phụ nữ luôn mắc phải sai lầm này.

– Nên lập chế độ ăn kiêng phù hợp theo từng mốc thời gian. Thực phẩm chính cần bổ sung trong ngày cần tăng cường chất xơ, rau; củ; quả.

– Uống nhiều nước mỗi ngày, ít nhất khoảng 2 lít/ ngày. Đây được đánh giá là một trong những mẹo giảm cân hiệu quả.

– Tăng cường tập luyện thể dục thể thao như: chạy bộ, tập Erobic, đến các phòng tập Gym,… Nhằm đốt cháy được giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhấthiệu quả.

Chắc hẳn những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên đã có thể giải đáp được băn khoăn: Có nên sử dụng thuốc giảm cân không? cho bạn Ngọc Trâm. Mọi băn khoăn khác liên quan các bạn có thể gửi về chuyên mục làm đẹp để được hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top