Không ít người dù đã bước vào tuổi trưởng thành nhưng răng sữa vẫn không rụng. Đây là biểu hiện bất thường trong sự mọc răng cần được tác động. Vậy nên xử lý răng sữa không rụng như thế nào là tốt nhất? cạo vôi răng có tốt không? Sau đây là những hướng dẫn cụ thể giúp bạn can thiệp đúng lúc và hiệu quả nhất.

Cách chữa răng sữa không rụng
Cách chữa răng sữa không rụng



Nguyên nhân vì sao răng sữa không rụng

Theo sự phát triển của răng bình thường thì những chiếc răng sữa sẽ được thay thế bằng răng lâu dài khi 11 tuổi. Nhưng do một số lý do mà chiếc răng này không rụng và nó sẽ tồn tại trên cung hàm một thời gian. 

Răng sữa không rụng là do răng lâu dài chưa mọc lên. Đến gần thời điểm thay răng, chiếc răng sẽ lung lay dần rồi răng lâu dài sẽ mọc trồi lên. Vào thời điểm thích hợp, răng lâu dài sẽ mọc và đẩy chiếc răng sữa rụng mà không cần đến sự trợ giúp của bất cứ tác động nào.

Nếu đã qúa tuổi mà răng sữa không rụng thì nguyên nhân là do răng lâu dài mọc ngầm bên dưới hoặc không có mầm răng đó bên dưới cung hàm.

Cách tốt nhất là nên đến trung tâm nha khoa để được thăm khám và chụp phim, tìm biện pháp chữa trị hợp lý.
*** Tin nha khoa cho khách hàng: bọc răng sứ cho răng sâu


Cách xử lý khi răng sữa không rụng


Khi gặp phải trường hợp này thì bạn cũng đừng nên lo lắng. Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại sẽ có những cách xử lý khác nhau. Nhưng theo tiêu chuẩn sẽ được tiến hành theo quy trình sau:

Bước 1: Nhổ răng sữa

Đầu tiên cần làm là nên xử lý chiếc răng sữa chưa rụng càng sớm càng tốt. Việc làm này nhằm tạo khoảng trống cho răng lâu dài mọc lên.

Bước 2: Xử lý răng lâu dài mọc lên vào bên trong do răng sữa không rụng.

Khắc phục răng mọc lệch vào trong bằng lưỡi

Ở thời điểm đang phát triển, việc dùng lưỡi tác động đưa răng về vị trí mong muốn khá dễ dàng. Sau khi nhổ răng sữa xong, hãy tập thói quen thường xuyên dùng lưỡi đẩy răng lâu dài ra bên ngoài để cho răng dịch chuyển đến lúc nào răng trở về đúng vị trí.


Khắc phục răng mọc lệch bằng niềng răng


Nếu dùng lưỡi đẩy răng không đạt được hiệu quả như mong muốn thì nên thực hiện phương pháp niềng răng khi đã hết tuổi thay răng.

Độ tuổi thích hợp nhất là từ 13-18 tuổi, vì lúc này răng lâu dài đã mọc đầy đủ, và vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên việc cho răng di chuyển về vị trí mong muốn sẽ không mất nhiều thời gian.


Trồng răng implant khi răng sữa không rụng


Phương pháp này là cách giải quyết tốt nhất khi răng sữa không rụng. Implant có thể tái tạo được hết cả thân răng và chân răng như răng thật và giúp ngăn ngừa quá trình tiêu xương, đồng thời hỗ trợ tốt quá trình ăn nhai.

Ưu điểm của phương pháp này như sau:

Có khả năng tại tạo lại cả chân răng và thân răng, tương thích với răng thật về kích cỡ và các rãnh trên bề mặt răng.

Implant với khả năng tích hợp xương của trụ răng nhân tạo tốt và khả năng lành vết thương nhanh, hạn chế tình trạng xâm lấn, không cần phải tách nướu khi ghép răng.

Răng bền chắc, có khả năng chịu lực tốt, giúp cho quá trình ăn nhai y như răng thật.

Răng đẹp hơn, tuổi thọ sử dụng lâu, thời gian phục hình được rút ngắn chỉ còn lại vài tuần và chỉ mất 15 phút cho đặt mỗi trụ chân răng vào xương hàm.

Tóm lại nếu có bất cứ dấu hiệu lạ nào xảy ra liên quan đến răng miệng thì nên đến ngay trung tâm nha khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Trên đây là một số thông tin xoay quanh việc răng sữa không rụng mà chúng tôi muốn các bạn tham khảo. Hi vọng qua những kiến thức dưới đây sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm đẹp cho bản thân và gia đình mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top