Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha hiện đại, khắc phục các nhược điểm của phương pháp chỉnh nha truyền thống. Niềng răng mắc cài sứ được áp dụng cho mọi trường hợp răng mọc lệch từ đơn giản đến phức tạo nhằm giúp tạo lực thúc đẩy răng dịch chuyển về vị trí khuôn hàm như ý đồ nha sĩ. Cùng theo dõi các thông tin về kỹ thuật chỉnh nha này qua bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp nắn chỉnh, sắp xếp lại các răng mọc lệch, hô, móm… về đúng vị trí bằng những mắc cài trong suốt. Niềng răng mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao, xóa tan cảm giác ngại ngần trong giao tiếp của bạn.
Niềng răng mắc cài sứ cho các trường hợp răng mọc sai lệch*
Niềng răng với mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao, nhưng không phải ai cũng thích hợp để điều trị bằng phương pháp này. Niềng răng mắc cài sứ không thích hợp cho những người có vấn đề về hàm cắn sâu. Nếu bạn đang chơi thể thao hay làm các công việc tương tự thì nên niềng răng bằng mắc cài kim loại. Vì các mắc cài răng sứ được gắn trên răng bằng cách sử dụng một chất kết dính mạnh mẽ và ánh sáng đèn halogen nên không bền chắc như các mắc cài kim loại. 

Các loại hình niềng răng mắc cài sứ

Hiện nay, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, các trung tâm nha khoa áp dụng 2 loại mắc cài sứ như sau:

Niềng răng mắc cài sứ cổ điển: Khi sử dụng loại mắc cài này, bác sĩ sử dụng thun buộc dây cung vào từng mắc cài, nên cần phải tái khám thường xuyên để thay thun.
Mắc cài sứ có màu rất giống màu men răng*
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: Là mắc cài có cánh hoặc nắp đậy, giúp dây cung trượt tự do trong các rãnh mắc cài. Với loại mắc cài này thì số lần tái khám ít hơn, kết quả điều trị mang lại tốt và nhanh chóng hơn so với mắc cài cổ điển.

Ưu điểm chỉnh nha bằng niềng răng mắc cài sứ

<> Mang lại tính thẩm mỹ cao do các mắc cài sứ có màu giống men răng nên người khác khó nhận ra bạn đang niềng răng.

<> Kiểm soát tốt, độ bền không thua kém gì so với mắc cài kim loại.

<> Lực tác dụng lên răng ổn định, giúp giảm đau tối đa, vệ sinh dễ dàng, số lần thực hiện tái khám ít nên thời gian niềng răng rút ngắn.
Thời gian và hiệu quả chỉnh nha tùy thuộc vào từng trường hợp răng mọc lệch*
Thông thường thời gian niềng răng mắc cài sứ kéo dài từ 18 đến 24 tháng và thường kéo dài lâu hơn tùy vào độ khó của răng bạn. Do đó, bạn phải trực tiếp đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ chỉnh nha khám và tư vấn cụ thể.
 
Top