Theo các chuyên gia da liễu, thì mụn lưng hình thành và phát triển mạnh mẽ chủ yếu là do tuyến bã nhờn và mồ hôi tiết quá nhiều. Khi không được làm sạch thường xuyên, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ quá nhiều, khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, tạo điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn sinh sôi gây ra mụn. Ngoài ra, stress, căng thẳng và áp lực quá mức do áp lực công việc, gia đình, tình cảm, chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học, gan nóng… cũng gây ra mụn.

Nước cốt chanh tươi
Nước cốt chanh được sử dụng như một loại mỹ phẩm tự nhiên có thể giúp tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Trong thành phần của chanh rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa có tác dụng làm mờ vết thâm, chống viêm hiệu quả.

Bạn chỉ cần sử dụng nước cốt chanh tươi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da lung bị mụn. Những dưỡng chất có trong nước chanh sẽ giúp làm sạch tế bào chết, vết thâm do mụn gây ra và ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Duy trì thực hiện điều này khoảng 2-3 lần 1 tuần để nhận được kết quả cao bạn nhé.



Cách trị mụn ở lưng

Sử dụng dầu oliu trị mụn ở lưng
Dầu oliu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất lành tính và tốt cho làn da. Bạn có thể sử dụng nó để giúp lung trắng hồng và giảm mụn hơn.

Cách đơn giản là bạn chỉ cần lấy dầu oliu thoa lên vùng da lưng khoảng 15-20 phút mỗi ngày rồi tắm lại bằng nước sạch.

Sử dụng mật ong
Mật ong là thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và làn da. Trong thành phần của chúng rất giàu vitamin, chất chống oxy hóa có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt… Vì vậy, người ta thường sử dụng mật ong để làm dịu những vết đốt do công trung cắn , vết đỏ trên da , điều trị mụn. Thoa mật ong nguyên chất lên vùng da bị mụn sẽ giúp giảm mụn đáng kể và làn da trắng mịn hơn.

Sử dụng muối sinh lý
Vùng da bị mụn thường bị tấy đỏ và để lại sẹo mất thẩm mỹ. Vì vậy, bạn nên sử dụng muối sinh lý thoa lên những vị trí này và massge nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Làn da bị mụn sẽ được làm sạch và phục hồi nhanh chóng.

Bột yến mạch
Bột yến mạch là một trong những thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nó giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mụn trong 5 phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện theo cách này 2 lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.

Giấm táo
Giấm táo cũng chứa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra. Với một lọ giấm táo tự làm hoặc dễ dàng mua ở các siêu thị, bạn nên pha loãng cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn, massage nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước ấm. Không chỉ trị mụn ở lưng, giấm táo có tác dụng rất tốt để trị mụn trứng cá trên toàn bộ cơ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top