Hàm răng của em bị vàng cả mặt trong và mặt ngoài nên trông rất mất thẩm mỹ. Bác sỹ cho em hỏi răng vàng có tẩy trắng được không và cách tẩy trắng như thế nào là an toàn mà không hại cho răng ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! 

Các mức độ nhiễm màu ở răng

Do thói quen ăn uống: Những đồ uống sậm màu như cà phê, trà, nước sô đa… có chứa nhiều chất chromogen, một loại sắc tố có thiên hướng bám vào men răng. Nếu bạn dùng quá nhiều thực phẩm và đồ uống có tính axit có thể làm trầm trọng thêm hiện tượng mòn men răng và khiến chất sắc tố chromogen dễ bám vào răng.


Cách vệ sinh răng miệng: Đây được xem là nguyên nhân cơ bản nhất khiến cho răng bị vàng. Việc vệ sinh răng miệng không tốt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và mảng bám bám lên răng, làm răng bạn dần mất đi độ sáng và ngả màu, kèm theo đó là các bệnh lý về răng miệng.

Nhiễm màu kháng sinh: Các loại thuốc kháng sinh như Tetracycline, Doxycycline hay Minocycline đều khiến màu răng xỉn đen trầm trọng nếu dùng quá nhiều. Cả phụ nữ trong thời gian mang thai hoặc trẻ dưới 8 tuổi uống các thuốc này để hỗ trợ điều trị một số bệnh đều làm cho màu răng xấu đi.

Răng bị vàng bẩm sinh: Tại sao răng có màu vàng có thể do yếu tố di truyền từ lúc bé răng bạn đã ngà chứ không trắng như mọi người. Điều này được các nhà khoa học giải thích là do lớp men răng của bạn mỏng, không đủ khoáng chất nên màu của lớp ngà màu vàng nổi trội hơn so với bề mặt men răng.

Giải pháp khắc phục màu răng hiệu quả nhất

Nếu bạn gặp phải một trong các nguyên nhân răng bị ố vàng trên đây thì cũng đừng quá lo lắng, bởi hiện nay cũng có rất nhiều cách trị răng bị ố vàng cũng như phương pháp tẩy trắng răng làm răng trắng sáng hơn. Một số phương pháp làm trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên cũng đem lại hiệu quả cao và được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, những biện pháp tự nhiên chỉ mang tính chất phòng ngừa, và khắc phục tạm thời được những nguyên nhân răng bị ố vàng tự nhiên ở mức độ nhẹ, còn với những trường hợp răng bị ố vàng bẩm sinh hoặc răng bị nhiễm màu kháng sinh, cách khắc phục triệt để nhất vần là phương pháp tẩy trắng răng WhiteMax.


WhiteMax hiện đang được ứng dụng với phương thức kích hoạt phân tử làm trắng đồng thời bổ sung fluor dưới tác động thâm nhập sâu của bước sóng laser đem lại kết quả vượt trội gấp nhiều lần, duy trì thời gian trắng sáng lên đến 3 – 5 năm hoặc lâu hơn nữa nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
 
Top