Việc sở hữu một hàm răng lệch lạc hô móm là điều vô cùng khó chịu, nó không những ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà còn làm ta mất đi tự tin khi giao tiếp vì tính thẩm mỹ của hàm răng quá xấu xí.  Niềng răng là phương pháp nha khoa hiện đại, giúp khắc phục các vấn đề của hàm răng hô vẩu, răng mọc lệch lạc… trả lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng, khiến nụ cười của bạn trở nên rạng rỡ và tự tin hơn trong cuộc sống.

Niềng răng có đau không? 

Niềng răng không đau - đây là thông tin hoàn toàn chính xác. Khi thực hiện niềng răng tại đây, Khách hàng sẽ được áp dụng các điều kiện lý tưởng nhất để ca niềng răng thành công. 

Khách hàng sẽ được bác sĩ thực hiện thăm khám nhẹ nhàng, gắn mắc cài cẩn thận, tư vấn chi phí niềng răng cửa,  lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp với các tình trạng răng miệng của khách hàng.  

Theo các bác sĩ chuyên khoa, mặc dù về lý thuyết niềng răng đau không là vấn đề không đáng ngại, chỉ xảy ra ở thời gian đầu khi khoang miệng chưa làm quen với khí cụ niềng răng. 

Đối với những bệnh nhân có tình trạng răng khấp khểnh, chen chúc nặng, khó khăn trong việc tăng-giảm lực siết kéo răng thì bác sĩ phải tốn nhiều công sức trong việc đưa khí cụ lên răng cho bệnh nhân.  Một số trường hợp bệnh nhân phải nhổ răng trước khi thực hiện niềng răng để tạo khoảng trống giúp các răng có khoảng trống để dịch chuyển. 
Yếu tố ảnh hưởng niềng răng có đau không

Yếu tố ảnh hưởng niềng răng có đau không? 

Cách lựa chọn mắc cài 

Niềng răng có đau không? Niềng răng sẽ không đau nếu bạn biết cách lựa chọn mắc cài niềng răng. Nếu bạn sử dụng mắc cài thường, dây thun cố định dây cung trong rãnh mắc cài sẽ khó duy trì được độ đàn hồi lâu dài. Vì thế khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn gây ra lực ma sát lớn làm đau răng. 

Tình trạng răng miệng 

Trong thực tế vẫn xảy ra những trường hợp niềng răng bị nhức đôi chút do nền răng và xương của bạn không được chắc khỏe. Vì vậy, dưới tác động của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên có thể gây khó chịu. Khi đó, bác sỹ sẽ buộc phải giảm lực kéo và thời gian điều trị theo đó sẽ dài hơn. 

Độ tuổi niềng răng 

Bệnh nhân trong độ tuổi phát triển (dưới 18 tuổi) thì niềng răng sẽ nhanh thấy kết quả hơn mà không gây đau đớn quá nhiều vì phần xương hàm, xương khẩu cái vẫn đang phát triển, còn mềm nên việc ta tác động nong hàm hay nắn chỉnh dễ dàng hơn. 

Tay nghề và kỹ thuật của bác sĩ 

Tay nghề bác sĩ rất quan trọng trong việc niềng răng có đau hay không. Nếu bạn thực hiện tại một cơ sở kém chất lượng, tay nghề bác sĩ còn non kém và trang thiết bị lạc hậu thì sẽ phải chịu đau nhức nhiều hơn nếu chọn những nha khoa chất lượng. Thậm chí có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm khác. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top