Hầu như việc mang thai không gây khó chịu đến răng, thế nhưng nhiều thay đổi của cơ thể trong thời gian mang thai có thể gián tiếp ảnh hưởng gây ra tình trạng chảy máu chân răng ở bà bầu.

Chảy máu chân răng khi mang thai do đâu?

Khi mang thai, rất nhiều bà mẹ gặp phải các vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Chảy máu chân răng trong quá trình mang thai có thể do các nguyên nhân sau đây.

- Sự thay đổi hormone: Ở giai đoạn mang thai, hormon trong cơ thể người mẹ sẽ có sự thay đổi, lượng hormone estrogen và progesterone tăng nhanh làm gia tăng lưu lượng máu tới nướu. Đây chính là nguyên nhân gây ra các bênh về nướu với biểu hiện đau răng, chảy máu chân răng. Chỉnh răng ở bà bầu có chi phí niềng răng cửa là bao nhiêu?

Chảy máu chân răng khi mang thai do đâu

- Thiếu canxi: Ở những giai đoạn cuối thai kỳ, nhu cầu canxi cho thai nhi là rất cao. Người mẹ nếu không cung cấp đủ lượng canxi sẽ gây ra tình trạng thiếu canxi, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng.

- Chế độ dinh dưỡng thay đổi: Ở đầu thai kỳ, nhiều bà mẹ thường bị ốm nghén, gây nôn mửa, thèm thức ăn chua ngọt. Việc tiêu thụ những thức ăn nhiều đường, cơ thể lại khó chịu với mùi kem đánh răng nên lười đánh răng. Đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về nướu, sâu răng.

Chảy máu chân răng khi mang thai làm sao điều trị?

Chảy máu chân răng nếu chủ quan không điều trị sẽ gây ra những cơn đau nhức kéo dài, khiến bà mẹ chán ăn, cơ thể sẽ không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi. Việc điều trị chảy máu chân răng khi mang thai cần phải cẩn trọng, các bà mẹ không nên tự ý uống thuốc mua ở ngoài khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Cách tốt nhất là nạn nên đến thăm khám tại các cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ xác định nguyên nhân và có cách điều trị hiệu quả, an toàn.

Tùy vào từng các giai đoạn của thai kỳ mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Các bệnh về nướu gây chảy máu chân răng thường do cao răng gây ra, bác sĩ sẽ thực hiện lấy sạch cao răng đúng kỹ thuật, không gây đau cho bệnh nhân. Khi đã loại bỏ hết cao răng thì tình trạng chảy máu chân răng sẽ chấm dứt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top