Trám răng thẩm là một phương pháp trị liệu nha khoa thông thường. Là giải pháp thẩm mỹ cho những chiếc răng bị sứt mẻ nhỏ. Đối với những lỗ sâu nhỏ, điều trị trám răng có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển sâu răng.

Trám răng thẩm mỹ 

Trám răng là phương pháp bổ sung men răng nhân tạo để phục hồi mô răng và để cho răng đẹp hơn một cách toàn diện cả về hình thể cũng như màu sắc của răng. Trám răng đã tồn tại từ rất lâu, dễ thực hiện, giúp phục hồi lại hình dáng của răng, ngăn các ảnh hưởng của vi khuẩn, hóa chất tới màu sắc, men răng…Điều trị răng cửa hô có chi phí niềng răng cửa bao nhiêu tiền?

Tuy trám răng dễ thực hiện với người bệnh nhưng nếu xét về kỹ thuật thì nó lại khá phức tạp, cần sự tỉ mỉ, khéo tay ở người thực hiện thì răng sau khi trám mới đẹp, hiệu quả cao và có tính thẩm mỹ. Do đó, khi có nhu cầu trám răng, hãy tìm hiểu cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện dịch vụ.
Trám răng thẩm mỹ

Trường hợp nào nên trám răng?

Trám răng là phương pháp giúp bảo toàn răng cũng như bảo vệ răng miệng. Theo đó, bạn nên quyết định trám răng khi răng bạn gặp những vấn đề sau:

- Răng sâu: Khi lỗ sâu nhỏ, không cần phải dùng tới phương pháp điều trị tủy. Có nên áp dụng bọc răng sứ cho răng khấp khểnh không

- Răng bị sứt mẻ nhỏ: Răng bị mẻ, bể, vỡ, mất đi hình dáng đầu do tai nạn.

- Răng thưa, cổ răng bị mòn, kẽ răng hở nhỏ: Trám răng giúp lấp đầy các kẽ răng, tạo tính thẩm mỹ cao, tránh thức ăn bị dắt vào răng.

- Ngăn ngừa sâu răng: Để tránh bị sâu răng thì nên trám răng trước.

Quy trình trám răng như thế nào?

Bước 1: Bác sĩ kiểm tra tổng quát xem ngoài những răng cần trám thì bạn có gặp các vấn đề răng miệng khác không để đưa ra giải pháp điều trị kịp thời.

Bước 2: Bác sĩ vệ sinh răng miệng để làm sạch các mảng bám trước khi trám răng và sử dụng mũi khoan để lấy sạch các phần sâu ở các rãnh và kẽ răng.

Bước 3: Làm nhám bề mặt men răng để miến trám có thể bám lâu trên men răng lâu hơn bằng một dung dịch acid nhẹ, sau đó thổi khô răng. Sau đó, bác sĩ bôi một lớp keo - là chất liệu để composite có thể bám chắc vào men răng và chiếu đèn halogen trong vòng 20 giây.

Bước 4: Một lượng composite vừa đủ có màu giống với màu răng được lấp vào chỗ sâu và được chiếu cứng bằng đèn halogen trong vòng 40 giây. Những chỗ bị vướng cộm do composite dư được Bác sĩ mài chỉnh để người bệnh có thể ăn nhai bình thường.

Thực hiện trám răng giúp bạn bảo vệ răng tránh khỏi các bệnh lý nguy hại do sâu răng, răng bị hư hỏng gây ra. Hãy trực tiếp đến tại trung tâm nha khoa để được trải nghiệm dịch vụ trám răng an toàn, khắc phục các bệnh lý, vấn đề gặp phải về răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top