Từ xa xưa, ông bà ta thường truyền miệng nhau rằng, súc miệng bằng nước muối giúp cho răng miệng được khỏe mạnh, chắc chắn. Vậy vệ sinh răng miệng bằng nước muối có tốt như ông bà ta thường nói không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngậm nước muối bao lâu là diệt được vi khuẩn?

Tác dụng của nước muối pha là kìm hãm và ức chế vi khuẩn mảng bám sinh sôi và phát triển, tác dụng phòng bệnh và là biện pháp hỗ trợ rất tốt vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên việc sử dụng nước muối thường xuyên và không đúng cách có thể là nguyên nhân dẫn tới: răng đổi màu, khô miệng, thay đổi hệ vi sinh vật miệng… Tiến hành chỉnh nha niềng răng cửa bị mọc lệch bao lâu?

Tuy nhiên, việc ngậm nước muối quá lâu có thể làm phản tác dụng của nước muối, nếu nồng độ nước muối cao sẽ gây ra những tổn thương trong khoang miệng, tổn thương niêm mạc và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Khi bạn muốn làm sạch họng bằng nước muối, chỉ cần súc miệng bằng nước muối trong khoảng 30 giây, ngậm nước muối trong vòng 3- 5 phút. Cuối cùng, bạn cần phải súc miệng bằng nước sạch để rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra lúc súc miệng bằng nước muối.
Lưu ý khi ngậm nước muối

Lưu ý khi ngậm nước muối

Sử dụng nước muối đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Chính vì vậy, khi súc miệng với nước muối, bạn cần lưu ý những điều sau đây để có hiệu quả tốt nhất.

- Không sử dụng nước muối có nồng độ cao: Muối có tính sát khuẩn rất tốt nhưng nếu sử dụng muối có nồng độ cao hay ngậm trực tiếp muối hạt có thể gây tổn thương tế bào niêm mạc họng, gây thừa muối trong cơ thể. Bạn có thể học cách pha nước muối trên mạng hoặc mua nước muối sinh lý tại các quầy thuốc trên thị trường. 

- Súc miệng trước khi súc họng: Hãy làm sạch khoang miệng bằng nước muối trong khoảng 30 giây rồi hãy súc họng, khi súc họng nên ngửa cổ ra sau, dùng hơi đẩy nước muối tạo tiếng khò khò, nhổ nước cũ đi rồi lặp lại 2- 3 lần để làm sạch họng. 

- Súc miệng lại với nước sạch: Sau khi súc miệng bằng nước muối, các mản bám bị bong tróc sẽ còn sót lại trong khoang miệng, bạn cần súc miệng lại với nước sạch để đẩy chúng ra ngoài. 

- Ngậm nước muối chỉ là cách để làm sạch khoang miệng, bạn cần phải kết hợp cùng chế độ ăn uống phù hợp và chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngăn chặn các bệnh lý nguy hiểm.

Bài viết trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top