Viêm lợi có mủ là biểu hiện của bệnh lý răng miệng ở mức độ nghiêm trọng. Nếu để bệnh không điều trị, ổ mủ có thể vỡ làm lây lan vi khuẩn, khiến sức khỏe răng miệng giảm sút nhanh chóng. 

Dấu hiệu nhận biết viêm lợi có mủ

Viêm lợi có mủ là dấu hiệu của nhiễm trùng nặng, ở các mô của nướu khiến mủ hình thành. Phần nhiễm trùng này gây ra một bọc mủ, gồm các tế bào đã chết, bạch huyết cầu vi trùng còn sống gây nên tình trạng sưng chân răng. 

Khi vệ sinh răng miệng kém, sử dụng quá nhiều thực phẩm có đường trong thời gian dài và các bệnh lý toàn thân như tiểu đường, hệ miễn dịch bị suy yếu. Dấu hiệu nhận biết viêm lợi có mủ thường là:

- Đau nhức răng: Người bệnh sẽ phải chịu đựng những cơn đau răng xảy đến với mức độ thường xuyên, càng ngày càng tăng và thời gian mỗi cơn đau nhức cũng kéo dài hơn. 
Viêm lợi có mủ có ảnh hưởng đến răng không?-1
Viêm lợi gây đau nhức, chảy máu*
- Ăn uống khó khăn: Vùng nướu bị sưng đau và có ổ mủ, thức ăn tiếp xúc vào sẽ gây đau nhức dữ dội, nhất là khi ăn đồ quá cay nóng.

- Hôi miệng: Khi vi khuẩn gây viêm nhiễm thì miệng sẽ có mùi hôi khó chịu, khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp.

- Sốt: Dấu hiệu sốt xuất hiện khi tình trạng viêm lợi có mủ ở mức nặng cần được báo động, đây là lúc cơ thể mệt mỏi và chán ăn kéo dài.

- Sưng má và nổi hạch ở cổ: Viêm nhiễm lan rộng, đi sâu vào hàm khiến cho người bệnh có xuất hiện tình trạng sưng hai bên má. Những vùng khác trên cơ thể cũng bị lây nhiễm và ở cổ có các hạch.

Điều trị viêm lợi có mủ bằng cách nào?

Viêm lợi có mủ là bệnh lý nguy hiểm nhưng điều trị sẽ đơn giản hơn nếu bạn đến đúng địa chỉ nha khoa. Khi nhận thấy răng miệng có những dấu hiệu như đã nói ở trên, bạn nên đến ngay nha khoa để khám, xác định nguyên nhân gây bệnh và điều trị bệnh kịp thời. 
Viêm lợi có mủ có ảnh hưởng đến răng không?-2
Chữa viêm lợi có mủ sớm để loại bỏ hôi miệng*
Có thể ngậm nước muối ấm để giảm đau nhức hoặc chườm đá lạnh để giảm sưng. Cách điều trị viêm lợi có mủ không khó, nhưng chỉ khi bạn được điều trị đúng cách nếu không dễ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm có thể gây ra. Càng phát hiện sớm thì việc điều trị càng dễ dàng hơn.

Cách phòng tốt nhất chính là kiểm soát nồng độ vi khuẩn có hại trong khoang miệng. Cần chăm sóc răng miệng hiệu quả với việc đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày, đánh đúng cách theo sự hướng dẫn của nha sĩ. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng thay cho tăm sau mỗi bữa ăn, súc miệng lúc trước và sau khi ngủ.

Hy vọng những chia sẻ ở trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của viêm lợi có mủ nếu không được chữa trị kịp thời. Hãy chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để chữa bệnh càng sớm càng tốt.

Ngavvt
 
Top