Răng sứ bị mẻ có trám được không? Em bị gãy một góc răng và muốn thực hiện trám răng để khắc phục. Tuy nhiên, em lại có một thắc mắc như trên. Rất mong được bác sĩ giải đáp giúp! Em xin cảm ơn! (Mỹ Tiên - Đồng Tháp)

Chào Mỹ Tiên!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề mẻ răng và nguyện vọng trám răng về tại nha khoa. Để giúp bạn trút bỏ thắc mắc răng sứ bị mẻ có trám được không, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Trám răng giúp bạn sở hữu hàm răng hoàn chỉnh và bảo vệ răng*

Răng sứ bị mẻ có trám được không?

Răng sứ là 1 loại răng rất đặc biệt, nó được cấu tạo gồm hai lớp. Bên trong là khung sườn được làm bằng kim loại hoặc sứ nguyên khối. Bên ngoài là một lớp men bằng sứ nguyên chất. 

Lớp men sứ phủ bên ngoài là một loại sứ nén, sự liên kết của nó được tạo ra dưới nhiệt độ và áp suất lớn, để có thể chịu được lực nhai lớn sau khi được lắp vào cùi răng. Đảm bảo chức năng ăn nhai bình thường cho người bọc răng sứ.

Vì được làm bằng sứ nén, nên răng sứ có độ bền cao, khả năng chịu lực lớn. Tuy nhiên, lại không chịu được lực va đập mạnh từ các trường hợp không mong muốn. Do vậy, chiếc răng này có thể bị nử nẻ, hoặc gãy nếu không được bảo vệ chu đáo. Vậy răng sứ bị mẻ có trám được không?
Độ rắn chắc của răng trám tùy thuộc vào từng chất liệu*
Giải đáp răng sứ bị mẻ có trám được không, lời giải đáp là không. Với tình trạng răng sứ bị mẻ, cách duy nhất để khôi phục là em phải tháo mão sứ cũ bị mẻ ra, và bọc lại một mão sứ mới. 

Chế độ chăm sóc hợp lý sau khi trám răng

Chỗ trám răng muốn giữ được lâu thì điều quan trọng nhất là bạn phải chăm sóc răng đúng cách sau khi đã thực hiện trám tại nha khoa.

Ăn uống sau khi trám răng

Hai giờ đầu sau khi trám răng, bạn không nên ăn hay uống bất cứ thứ gì để giúp vật liệu trám đạt độ cứng phù hợp và có thời gian thích ứng tốt với răng hơn. Bạn nên tránh ăn các thực phẩm cứng, dai, dính trong vòng ít nhất hai tuần, đặc biệt là nếu bạn trám bạc.

Bảo vệ chỗ trám răng

Bạn nên tránh cắn quá mạnh hay nghiến răng vì tạo áp lực lên răng, khiến chỗ trám dễ bị bong tróc. Bạn có thể chuyển sang nhai ở bên còn lại để chỗ trám có thêm thời gian để phục hồi.
Chăm sóc răng với chế độ khoa học sau khi trám*
Vệ sinh chỗ trám răng

Bạn cần chải răng bằng bàn chải lông mềm với lực vừa phải để tránh gây mòn hay làm lệch vật liệu trám. Sau khi ăn, đặc biệt là thức ăn nhiều đường thì bạn nên súc miệng ngay, nếu không có sẵn nước súc miệng thì bạn có thể uống nhiều nước và súc miệng với nước.

Mong rằng, những thông tin nha khoa chia sẻ trên đây đã giúp Mỹ Tiên trút bỏ được thắc mắc răng sứ bị mẻ có trám được không của mình. Mọi thắc mắc khác về dịch vụ, bạn có thể liên hệ về trung tâm nha khoa để được giải đáp cụ thể nhất. 
 
Top