Tác hại của việc niềng răng sai cách bạn đã biết chưa? Niềng răng là phương pháp chỉnh nha trong các trường hợp răng gặp phải những sai lệch như hô móm, lệch lạc, răng thưa... Tuy nhiên, không phải lúc nào niềng răng cũng đem lại hiệu quả như mong muốn. Niềng răng sai cách sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tác hại của việc niềng răng sai cách bạn chưa biết 1
Phương pháp niềng răng thẩm mỹ*

Tác hại của việc niềng răng sai cách bạn chưa biết


Niềng răng là phương pháp được áp dụng phổ biến tại các phòng nha hiện nay, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao. Niềng răng không những đem lại cho bạn nụ cười thẩm mỹ mà còn khôi phục được chức năng ăn nhai, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Thế nhưng, tác hại của việc niềng răng sai cách cũng không ít.

Khi thực hiện niềng răng, bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Nếu bác sĩ sử dụng lực kéo không phù hợp sẽ khiến răng phải chịu một lực siết quá mạnh, hậu quả là các răng bị nghiêng, chân răng bị lòi, tụt nướu, lung lay và chết tủy. Đặc biệt, tình trạng sai lệch sẽ ngày càng nặng hơn, nguy cơ hỏng răng toàn hàm là rất cao.

Bác sĩ niềng răng không có trình độ chuyên môn, chẩn đoán sai nguyên nhân răng sai lệch. Trường hợp sai lệch do hàm nhưng lại chỉ định niềng răng thì răng sẽ bị cụp vào bên trong, không đem lại hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi. Nếu không khắc phục kịp thời thì khuôn mặt có thể bị biến dạng.

Tác hại của việc niềng răng sai cách bạn chưa biết 2
Niềng răng sai cách gây ra những biến chứng nguy hiểm*

Cách phòng ngừa tác hại của việc niềng răng sai cách


Để thực hiện niềng răng an toàn và tránh được những biến chứng do niềng răng không đúng kỹ thuật thì bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cơ sở nha khoa an toàn, uy tín, chất lượng. Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của con người, đã có rất nhiều phòng nha thẩm mỹ ra đời, việc lựa chọn địa chỉ uy tín càng trở nên khó khăn. 

Nha khoa uy tí cần đáp ứng được các yêu cầu như có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Thiết bị kỹ thuật hiện đại nhằm hỗ trợ quá trình niềng răng diễn ra an toàn và hiệu quả. Quy trình niềng răng đạt chuẩn nha khoa, khí cụ niềng răng đảm bảo chất lượng, được nhập khẩu chính hãng.

Trên đây là những tác hại của việc niềng răng sai cách bạn cần lưu ý để niềng răng an toàn và hiệu quả hơn. Sau khi niềng răng, nếu nhận thấy những dấu hiệu, những biến chứng do niềng răng sai cách thì phải nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và khắc phục kịp thời.

TG: VT
 
Top