Tiến hành niềng răng có làm răng yếu đi để có được hàm răng đều đẹp, giữ hiệu quả lâu dài nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn mẹo rút ngắn thời gian đeo niềng răng một cách tối đa mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất.

Vì sao phải niềng răng móm?

Tình trạng răng móm khiến khuôn mặt sẽ có dạng “lưỡi cày”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, khiến nhiều người mất tự tin. Không những thế, răng móm còn gây trở ngại cho việc ăn nhai, đồng thời, về lâu về dài, nếu khớp cắn không được điều chỉnh sẽ gây ra nhiều tác hại:

- Ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt, thẩm mỹ: Răng móm gây ảnh hưởng rõ ràng nhất cho người bệnh ở cấu trúc và thẩm mỹ của khuôn mặt. Khuôn mặt của người bệnh sẽ có hình dạng lưỡi cày, mất đi sự hài hòa, cân đối, không đạt chuẩn tỉ lệ.


- Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai: Do tình trạng khớp cắn ngược nên khả năng ăn nhai của người bệnh cũng bị giảm đi đáng kể.

- Ảnh hưởng đến phát âm: Vấn đề phát âm của những người bị khớp cắn ngược cũng sẽ bị tác động đôi chút, khiến người bệnh khó nói được rõ ràng và tròn tiếng.

- Gây ra các bệnh về khớp thái dương: Vì khớp cắn không chuẩn nên dẫn đến sự hoạt động quá mức của cơ hàm, làm co thắt cơ và loạn năng khớp thái dương, gây ra các cơn đau ở khớp cũng như xung quanh khớp thái dương hàm.

Niềng răng bao lâu với trẻ em?

- Giai đoạn thay răng sữa (8 - 10 tuổi) là giai đoạn răng điều chỉnh những lệch lạc về răng hiện tại và sắp xếp cho răng cố định mọc lên đúng vị trí. Do đó, đây chính là khoảng thời gian thích hợp để điều trị những vấn đề về răng, sẽ đơn giản và nhanh hơn.

- Vào giai đoạn dậy thì, xương hàm sẽ phát triển mạnh. Nha sĩ thường dựa vào sự phát triển của trẻ để sắp xếp răng. Nếu trẻ được điều trị vào thời gian này thì rất ít khả năng phải nhổ răng. Bởi không nên nhổ răng ở độ tuổi này, mà cần chờ sự phát triển của trẻ rồi quyết định. Nếu nhổ răng sai chỉ định, điều trị chỉnh nha sẽ rất khó.


Hầu hết, niềng răng ở trẻ em cũng không cần sử dụng các khí cụ hỗ trợ như mini vit, đeo thun liên hàm… vì thế đơn giản rất nhiều so với người lớn. Tùy vào từng trường hợp mà thời gian niềng răng ở trẻ em có thể chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, lâu hơn là một năm. Đưa trẻ đến thăm khám sớm tại các trung tâm nha khoa khi trẻ có những vấn đề khác biệt về răng là điều cần thiết.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top